Tư vấn chọn mua sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

Trong quá trình chăm sóc da mụn việc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn đúng cách sẽ là bước khởi đầu cho công cuộc tiêu diệt mụn của bạn, trong sữa rửa mặt trị mụn có chứa thành phần làm sạch bụi bẩn, sát khuẩn giúp da thông thoáng ngăn chặn quá trình hình thành mụn.

sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt trị mụn điều này khiến người dùng băn khoăn không biết sản phẩm nào tốt? Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn tìm được sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay.

Sữa rửa mặt trị mụn là gì?

Sữa rửa mặt trị mụn khác với các loại sửa rửa mặt thông thường là sản phẩm có chứa thành phần chất sát khuẩn cao như aloe vera, tea tree, pantenol, allantion và biotin tinh chất này có khả năng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn giúp kháng viêm hiệu quả đồng thời làm ngăn chặn quá trình lây lan và phát triển của mụn.

sữa rửa mặt trị mụn là gì?

Hiện nay, sữa rửa mặt trị mụn được sử dụng phổ biến tại gia đình như một công cụ không thể thiếu trong quá trình làm đẹp da, điều trị mụn ở nữ giới và nam giới. Tuy nhiên nếu không lựa chọn sữa rửa mặt đúng với da có khả năng sẽ làm tăng quá trình hình thành và phát triển của mụn.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Thông thường thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trứng cả ở gia đoạn dậy thì và giai đoạn trung niên nhưng chung quy lại có 2 nguyên nhân chính dẫn đến quá trình hình thành của mụn gồm nguyên nhân do nội tiết tố và nguyên nhân do ngoại tiết tố chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết nguyên nhân này ngay bên dưới đây nhé.

Nguyên nhân do nội tiết tố

Nguyên nhân chủ yếu đến từ yếu tố bên trong cơ thể như chế độ sinh hoạt, ăn uống, hóc môn cơ thể hay mất cân bằng tâm lý điều này dẫn đến quá trình hình thành mụn trứng cá đặc biệt dễ gặp phải ở lứa tuổi dậy thì.

nguyên nhân do nội tiết tố

Do vậy để quá trình điều trị mụn hiệu quả lời khuyên cho bạn là nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, giấc ngủ giảm thiểu việc sử dụng đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, ngoài ra giữ tinh thần thoải máu cũng là một phương pháp cải thiện nàn da hiệu quả.

Nguyên nhân do ngoại tiết tố

Nguyên nhân do ngoại tiết tố là yếu tố từ bên ngoài như môi trường sống, nguồn nước, khói bụi trong không khí khiến lỗ chân lông bị bịt kín đây là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình hình thành mụn đầu đen, mụn cám, đầu trắng.

nguyên nhân do ngoại tiết tố

Chính vì vậy, một chế độ chăm sóc bảo quản da tốt kết hợp với quá trình rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa thành phần allantion và biotin sẽ giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây mụn cứng đầu ra khỏi cơ thể.

Có những loại sữa rửa mặt trị mụn nào?

Sữa rửa mặt dạng bọt

Là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay mang lại độ hiệu quả cao thành phần chứa những hạt nhỏ li ti dễ dàng thẩm thấu vào tế bào da giúp loại bỏ toàn bộ chất bẩn, nhờn, vi khuẩn. Sữa rửa mặt dạng bọt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho da dầu vì khả năng loại bỏ dầu tốt, nhược điểm chính là làm khô da vì vậy cần bổ xung thêm các sản phẩm dưỡng ẩm.

Sữa rửa mặt dạng hạt

Trong quá trình tái tạo da tế bào chết thường là nguyên nhân dẫn đến quá trình hình thành mụn thâm chính vì thế loại sữa rửa mặt này có thêm những hạt nhỏ có khả năng tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông giúp da trắng sáng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/ tuần vì sản phẩm này dễ làm mòn da, lâu sẽ gây sạm nám.

Sữa rửa mặt dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel có chứa thành phần nước cao nhất trong các loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu vào tế bào da, giúp loại bỏ các chất nhờn và giữ lại độ ẩm cho da. Nhược điểm của sản phẩm này là không thể làm sạch hết lớp trang điểm chính vì thế cần sử dụng thêm sản phẩm tẩy trang.

Lưu ý sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất

Lựa chọn theo da

Việc lựa chọn sữa rửa mặt theo da là vô cùng quan trọng cho quá trình điều trị mụn có 4 loại da chính da nhờn, da mụn, da lão hóa và nhạy cảm trong đó mỗi loại sữa rửa mặt đều có những thành phần riêng biệt như loại ra mụn có chứa các thành phần chủ yếu gồm aloe vera, tea tree, pantenol, allantion và biotin.

Thành phần tự nhiên

Sữa rửa mặt có chứa thành phần tự nhiên luôn được nhiều chị em lựa chọn trong đó một số nhiên liệu được điều chế có tác dụng trị mụn tốt như nha đam, bạc hà, hoa hồng, cúc, anh đào, đậu nành, oliu, chanh, dưa chuột, nghệ, mật ong, nhau thai cừu vừa mang lại hiệu quả cao, ít bị di ứng khi sử dụng.

Nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay các sản phẩm hàng giả hàng kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lựa chọn người tiêu dùng. Việc lựa chọn một thương hiệu uy tín sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên tâm trong quá trình sử dụng cũng như tránh các dủi do có thể gặp phải.

Giá của sản phẩm

Cuối cùng là giá cả không phải bất kỳ sữa rửa mặt nào bán trên thị trường đều tốt chính vì thế trước khi mua sản phẩm mới vui lòng kiểm tra kỹ giá cả để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra, lựa chọn một của hàng uy tín cũng giúp bạn tránh được rủi ro gặp phải hiện nay mỹ phẩm chất lượng được bán tại tiki, lazada và shopee với chính sách đổi trả miễn phí sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn.

Nên mua sữa rửa mặt trị mụn hãng nào tốt?

Sữa rửa mặt trị mụn Acnes

Acnes thương hiệu chuyên sản xuất mỹ phẩm trị mụn các lứa tuổi từ dậy thì cho đến trung niên với những sản phẩm sữa rửa mặt trị mun, kem trị mụn, trị thâm được rất nhiều chị em tin dùng nhờ hoạt chất làm sạch sâu kết hợp thành phần có khả năng ngăn ngừa tái tạo mụn từ trong da.

sữa rửa mặt trị mụn acnes

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là được bào chế dưới dạng gel với công nghe vượt trội C+ bao gồm chất thẩm thấu nhanh làm sạch da mặt hiệu quả từ bên trong, giảm thâm hiệu quả sau một tuần sử dụng.

Sữa rửa mặt trị mụn The face shop

The Face Shop là thương hiệu mỹ phẩm số một tại Hàn Quốc với một loạt sản phẩm điều trị mụn chứa thành phần từ thiên nhiên mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng cũng như khả năng an toàn không bị dị ứng đối với da nhạy cảm người Châu Á.

sữa rửa mặt trị mụn the face shop

Với triết lý kinh doanh “Nature Story” đem lại cho người dùng sản phẩm thân thiện từ công nghệ bào chế tiên tiến khiến cho sản phẩm của  The Face Shop được đảm bảo ít ảnh hưởng đến cấu tạo của da. Nhược điểm chính sản phẩm hãng này là có giá khá cao.

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree

Cùng là thương hiệu đến từ Hàn Quốc quốc gia có nền công nghiệp chăm sóc sắc đẹp hàng đầu trên thế giới Innisfree hiện đang tập trung vào các sản phẩm dưỡng da, trị mụn chất lượng cao với giá thành rẻ.

sữa rửa mặt trị mụn innisfree

Thương hiệu Innisfree đến từ tập đoàn "Amore Pacific" một tập đoàn lớn có trụ sở tại Hàn Quốc. Các sản phẩm của hãng được làm từ nhiên liệu an toàn của vùng đảo Jeju mang đến sự tươi trẻ cho làn da của bạn.

Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena

Neutrogena một thương hiệu đến từ Mỹ được thành lập từ năm 1930 bởi Emanuel Stolaroff có trụ sở chính tại Los Angeles, California. Sản phẩm của hãng chủ yếu là mỹ phẩm làm đẹp được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

sữa rửa mặt trị mụn neutrogena

Sửa rửa mặt trị mụn neutrogena có chứa nhiều "Axit salicylic" thành phần chữa mụn trứng cá, cùng với công thức đậu lạnh có nguồn ngốc từ thiên nhiên chứa vitamin A có khả năng làm mờ vết thâm hiệu quả.

Top 5 sửa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

1. Sữa rửa mặt trị mụn Clean Face Acne 150ml

Clean Face Acne 150ml là sửa rửa mặt triết xuất từ trà xanh dành riêng cho da mụn kết hợp với khả năng kháng khuẩn có khả năng làm sạch mạnh mẽ từ sâu bên trong làn da giúp loại các tác nhân gây mụn, kháng khuẩn, ngăn ngừa tổn thương cho da.

sữa rửa mặt trị mụn clean face acne 150ml

Đây là một sản phẩm từ The Face Shop một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sữa rửa mặt này. Và để đạt được hiệu quả tốt nhất nên sử dụng với loại dưỡng ẩm da.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 180.000₫ @Tiki" disable_button="no" button_link="" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Pros
  • Sản phẩm từ thương hiệu The Face Shop nổi tiếng.
  • Khả năng làm sạch sâu từ lỗ chân lông.
  • Thành phần từ trà xanh tự nhiên không gây di ứng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Cons
  • Giá của sản phầm còn cao.
  • Dung tích sản phẩm nhỏ.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-free Acne Wash

Neutrogena Oil-free Acne Wash là lọ sữa rửa mặt trị mụn sử dụng công nghệ "MicroClear" tiên tiến nhất hiện nay, các hạt nhỏ li ti có kích thước bằng Micro thấm sâu vào tế bào ra đẩy lùi bụi bẩn và vi khuẩn ra ngoài hiệu quả.

sữa rửa mặt neutrogena oil-free acne wash

Neutrogena Oil-free Acne Wash sở hữu thành phần hoạt tính "Acid Salicylic 2%" tinh chất này có khả năng làm bong tróc lớp sừng, loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn tình trạng phát triện của mụn trứng cá và nấm da.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 200.000₫" disable_button="no" button_link="" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Pros
  • Giảm dầu, giảm mụn hiệu quả.
  • Kích thích mụn mau khô còi.
  • Khả năng làm sạch sâu.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Cons
  • Một số trường hợp bị di ứng với thành phần BHA.
  • Vòi ấn không có nấc khóa dễ bị chảy nước.
  • Giá của sản phầm còn cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Chai 125ml

Sữa rửa mặt Normaderm Anti-perfection Deep Cleansing Foaming Cream Vichy 125ml là một sản phẩm của Normaderm dành riêng cho những bạn da dầu và bị mụn nâu ngày trong độ tuổi từ 18 đến 35.

sữa rửa mặt vichy normaderm chai 125ml

Sản phẩm này có khả năng làm sạch hiệu quả nhờ thành phần "Acid Salycilic" một trong những tinh chất làm sạch da ngăn chặn mụn sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Ngoài ra, với tinh chất dạng kem sẽ giúp da mặt giữ ẩm tốt hơn các loại sữa thông thường.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 239.000₫" disable_button="no" button_link="" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Pros
  • Khả năng ngăn mụn, se lỗ chân lông tốt.
  • Sản phẩm có bọt và mùi hương dễ chịu.
  • Khả năng giữ ẩm tốt.
  • Thích hợp với loại da dầu.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Cons
  • Một số trường hợp bị dị ứng.
  • Cảm giác da mặt còn khô.
  • Giá của sản phầm còn cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Sữa rửa mặt Neostrata Clarifying Facial Cleanser

Sữa rửa mặt Neostrata Clarifying Facial Cleanser là sản phẩm đặc trị mụn có chứa "Polyhydroxy Axit Gluconolactone" khả năng ngăn ngừa mụn cao và chống lão hóa tốt thích hợp sử dụng cho lứa tuổi từ 18 đến 35.

sữa rửa mặt neostrata clarifying facial cleanser

Ngoài ra, sửa rửa mặt Neostrata Clarifying Facial Cleanser còn chứa thành phần được chiết xuất hoa cúc và Pro-Vitamin B5 giúp cải thiện làn da, giữ cho da luôn được ẩm mượt. Đặc biệt sản phẩm này không chứa xà phòng, hương liệu, chất tạo màu hay Paba.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 650.000₫" disable_button="no" button_link="" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Pros
  • Sản phẩm đặc trị mụn trứng cá.
  • Khả năng dưỡng ẩm tốt.
  • Không chứa xà phòng, hương liệu, chất tạo mầu.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Cons
  • Giá của sản phầm còn cao.
  • Một số trường hợp bị dị ứng.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Sữa rửa mặt Clarisonic Daily Clarifying Cleanser

Sữa rửa mặt Clarisonic Daily Clarifying Cleanser sử dụng "Salicylic Acid" làm thành phần chính có khả năng làm sạch dầu nhờ, bụi bẩn trên da giúp loại bỏ lớp sừng ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

sữa rửa mặt clarisonic daily clarifying cleanser

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa một số thành phần khác như Vitamin C, Vitamin E giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa đồng thời giúp dưỡng trắng hiệu quả, công thức đặc biệt như Nelumbo nucifera Flower Extract, trà xanh tăng cường xoa dịu và bảo vệ làn da.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 889.000₫" disable_button="no" button_link="" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Pros
  • Sản phẩm chứa nhiều bọt.
  • Giảm dầu và giảm mụn hiệu quả.
  • Giúp mụn mau khô còi.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Cons
  • Giá của sản phầm còn cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Video hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

https://www.youtube.com/watch?v=DFF31sewKVY

Lời kết

Tóm lại, chăm sóc da mặt là công việc tốn khá nhiều thời gian và công sức của bất kỳ ai, việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất sẽ là bước đầu tiên trong quá trình điều trị cũng như mong muốn kết quả rất khả quan.

Nhìn chung, lựa chọn sữa mặt trị mụn cho làn da là không phải dễ dàng với những nội dung mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cách lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da. Cuối cùng, nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc hay nhầm lẫn nào hãy cho chúng tôi biết ở phần comment bên dưới.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý :)!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay