Tư vấn cách chọn mua bộ phát wifi 3G/4G di động tốt nhất

Kết nối mạng, truy cập internet không dây trở thành nhu cầu lớn của đại đa số người dân hiện nay. Bởi hầu như ai cũng sở hữu ít nhất 1 thiết bị điện thoại thông minh để giải trí và làm việc.

bộ phát wifi 4g tốt nhất

Để sử dụng wifi ở bất cứ đâu với tốc độ cao, người dùng cần trang bị một bộ phát wifi 4g tốt nhất chất lượng. Thị trường sản phẩm khá đa dạng, khó kiểm soát chất lượng với giá thành khác nhau.

Dưới đây là tư vấn kinh nghiệm cho người mới chọn mua bộ phát wifi phù hợp.

[wpsm_comparison_table id="60" class="center-table-align"]

Bộ phát wifi di động là gì?

Bộ phát WiFi di động là bộ phát sử dụng dữ liệu từ sim đăng ký 3G/4G khả năng phát sóng không dây cho nhiều thiết bị kết nối. Bộ chuyển đổi dữ liệu mạng như một Modem Router với nguồn là sim 3G/4G. Một sự kết hợp của công nghệ 3G/4G và công nghệ phát WiFi.

bộ phát wifi di động là gì?

Giải pháp kết nối mạng WiFi ở bất cứ đâu trong vùng phủ sóng của các nhà mạng, nhờ khả năng hoạt động độc lập của thiết bị. Thiết bị có thể lấy nguồn từ máy tính, pin dự trữ, nguồn dữ liệu mạng từ sim đăng ký.

Có những bộ phát wifi di động loại nào?

Với nhu cầu sử dụng kết nối internet, WiFi cho các thiết bị mạng ngày càng tăng, thiết bị bộ phát WiFi di động ngày càng trở nên dạng hơn. Phân loại bộ phát WiFi di động dưới đây sẽ giúp người dùng nhận định rõ hơn về thiết bị:

những loại bộ phát wifi 3g/4g di động hiện nay

  • USB WiFi 3G/4G – Thiết kế với đầu cắm USB 2.0 là cổng cấp nguồn điện cho thiết bị hoạt động, lắp sim 3G/4G phát sóng WiFi tiện ích. Thiết kế nhỏ gọn, giá hạt rẻ nhưng không hoạt động chủ động khi không có nguồn cấp.
  • Bộ phát WiFi 3G/4G – Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi sử dụng. Sử dụng năng lượng từ pin sạc với thời lượng từ 8 – 10h cho khả năng hoạt động độc lập, khả năng phát và phủ sóng rộng, giá thành cao hơn USB WiFi.
  • Router WiFi 3G/4G – Thiết kế như một router với khả năng nạp điện cho điện thoại. Sử dụng dữ liệu mạng cho kết nối không dây và có dây linh hoạt, thiết bị bắt buộc phải sử dụng nguồn điện cấp, tính di động không cao.

Những ưu điểm bộ phát sóng wifi di động

Số lượng người dùng mua và sử dụng bộ phát WiFi không dây ngày càng tăng, bởi sản phẩm mang đến những tính năng thực sự khả dụng cho nhu cầu truy cập và kết nối mạng lớn hiện nay.

những ưu điểm bộ phát sóng wifi di động

  • Thiết bị cho khả năng truy cập lớn, cho nhiều thiết bị cùng lúc, mặc dù có giới hạn hơn so với router wifi nhưng đáp ứng được nhu cầu cá nhân.
  • Thiết kế nhỏ gọn, thường thiết kế không dây, tinh di độc cao, phạm vi phủ sóng rộng phù hợp cho nhu cầu du lịch, công tác, dã ngoại.
  • Người dùng dễ dàng quản lý được dung lượng mạng với App quản lý riêng, dễ dàng sử dụng, kết nối mạng ở bất cứ đâu với hỗ trợ sim của nhiều nhà mạng trong và ngoài nước.
  • Giá cả bộ phát không quá đắt, nhiều mức giá tầm trung với tính năng và chất lượng ổn định. Sản phẩm có thể thay thế cho router wifi gia đình.

Làm sao để chọn mua bộ phát wifi di động phù hợp

Bộ phát wifi 4g trên thị trường khá đa dạng, nhiều sự lựa chọn người dùng cần cân nhắc dựa trên những tiêu chuẩn sau để chọn mua bộ phát wifi di động phù hợp:

Chú ý đến tính năng bộ phát

  • Người dùng khi chọn mua thiết bị phát WiFi không dây cần chú ý đến các thông số: băng tần kết nối, chuẩn kết nối, mã hóa bảo vệ, tốc độ và khả năng kết nối bao nhiêu thiết bị cùng lúc.
  • Các hỗ trợ thêm khe cắm SD hoặc USB tính năng hỗ trợ IP QoS cho khả năng quản lý lưu lượng sử dụng mạng hiệu quả.

Xem thêm một số tính năng của bộ phát wifi di động.

Lựa chọn kiểu dáng thiết kế

Bộ phát wifi 3g đa dạng về thiết kế và kiểu dáng phù hợp cho nhu cầu sử dụng có Angten ngoài hay Angten ngầm, hiển thị đèn LED theo dõi trạng thái thiết bị.

Với người có nhu cầu mang đi công tác thường xuyên nên chọn kiểu dáng nhỏ gọn. Chú ý chất liệu chống va đập, chịu nhiệt giúp sản phẩm hiệu quả và bền bỉ.

Kiểm tra dung lượng pin

Bộ phát WiFi hoạt động độc lập, phát WiFi và chia sẻ mạng mà không cần các kết nối. Chú ý dung lượng pin đủ lớn đáp ứng thời gian làm việc và kết nối không bị gián đoạn, dung lượng pin trung bình của một thiết bị phải đạt từ 6 – 8h hoạt động liên tục.

Thương hiệu & giá thành

Chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là điều kiện đảm bảo cho chất lượng, độ bền và khả năng hoạt động ổn định của thiết bị. Mua bộ phát uy tín để được bảo hành, đổi trả sản phẩm khi gặp vấn đề kỹ thuật.

Nên mua bộ phát wifi của hãng nào sóng khỏe tốt nhất?

Bộ phát wifi 3G/4G Huawei

Huawei là thương hiệu thiết bị mạng Hàn quốc, mang đến sản phẩm thuộc phân khúc hàng cao cấp. Với mức giá tầm trung và cao. Bộ phát WiFi di động Huawei được đánh giá cao về độ bền, khả năng chia sẻ WiFi ổn định cho các kết nối an toàn.

bộ phát wifi 3g/4g huawei

Hỗ trợ nhiều kết nối, công nghệ phát WiFi hiện đại tương thích nhiều thiết bị. Là thiết bị nhập khẩu hỗ trợ tất cả sim 3G/4G trong nước. Quản lý và sử dụng bộ phát, dữ liệu mạng dễ dàng. Thiết kế bộ phát được đánh giá cao, sang trọng, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng tiện lợi mang đi.

Bộ phát wifi 3G/4G TP-Link

Thương hiệu TP-link quá phổ biến trên thị trường với đa dạng mẫu mã, thiết kế bộ phát đa dạng. Hãng thiết bị mạng cao cấp uy tín đến từ Trung Quốc, TP-link mang đến các sản phẩm có khả năng truy cập internet và sóng WiFi tốc độ cao, đường truyền ổn định. Hỗ trợ kết nối chuẩn IEEE 802.11 mới với tốc độ đường truyền cao.

bộ phát wifi 3g/4g tp-link

Cấu hình cứng cho độ bền cao, khả năng hoạt động ổn định. Chất liệu bộ phát cao cấp chống va đập và chịu nhiệt hiệu quả. Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi mang đi sử dụng. Dung lượng pin của TP-Link khá ổn định, sử dụng trong thời gian dài. Phân khúc giá rộng cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Bộ phát wifi 3G/4G Tenda

Tenda là thương hiệu thiết bị mạng quốc tế luôn ở top đầu chất lượng và độ bền, cùng các tính năng đa dạng hỗ trợ người dùng công nghệ. Tenda mang đến nhiều mẫu bộ phát WiFi di động với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Độ bền cao, sử dụng lâu dài cùng chính sách bảo hành dài hạn.

bộ phát wifi 3g/4g tenda

Bộ phát WiFi Tenda cho khả năng phát sóng khỏe, tương thích nhiều thiết bị. Bảo mật dữ liệu mạng hiệu quả. Dễ dàng cài đặt và sử dụng nhờ App quản lý. Dung lượng pin của bộ phát WiFi Tenda cao, cho thời lượng sử dụng pin lớn. Giá thành tầm trung và cao cấp, nhiều phân khúc giá cho người dùng chọn mua sử dụng.

Bộ phát wifi 3G/4G Xiaomi

Thương hiệu Xiaomi giá rẻ – Trung quốc khá mới nhưng dần trở nên phổ biến trên thị trường. Bộ phát Xiaomi cho khả năng phát WiFi tốt, đường truyền tốc độ cao với công nghệ phát WiFi mới, ổn định. Sản phẩm được tích hợp đa tính năng, quản lý bằng App riêng của Xiaomi dễ dàng cài đặt sử dụng.

bộ phát wifi 3g/4g xiaomi

Thiết bị được đánh giá ổn định về chất lượng, độ bền và chống chịu va đập tốt. Thiết kế đẹp mắt và mức giá rẻ là lợi thế cạnh tranh trên thị trường của Xiaomi với các hãng lớn khác.

Bộ phát wifi 3G/4G Viettel

Thương hiệu duy nhất đến từ Việt Nam – bộ phát WiFi di động Viettel được người dùng ưa chuộng. Các sản phẩm Viettel đa dạng về cấu hình, thiết kế, kiểu dáng. Với hỗ trợ kết nối đường truyền mạnh mẽ, tốc độ cao. Hỗ trợ các sim 3G/4G đa dạng cho kết nối và chia sẻ mạng hiệu quả.

bộ phát wifi 3g/4g viettel

Bộ bền và tính năng của thiết bị đang được cải tiến nhiều hơn nhưng vẫn chưa được đánh giá cao như các ông lớn TP-link, Huawei. Sản phẩm của Viettel có mức giá tầm trung.

Top 5 bộ phát wifi 4g tốt nhất hiện nay cho gia đình

1. Bộ phát WiFi di động 4G LTE TP-Link M7350-V5 150Mbps

Sản phẩm cao cấp của thương hiệu TP-Link uy tín – Bộ phát wifi 4G TP-Link M7350-V5 được khách hàng đánh giá cao về giá trị sử dụng vượt trội. Thiết kế bộ phát với Angten ngầm, đảm bảo khả năng phủ sóng rộng với thiết kế nhỏ gọn. Bộ phát sử dụng băng tần 2.4Ghz cho khả năng phủ sóng rộng, tốc độ truy cập mạng lên đến 150 Mbps. Tương thích chuẩn kết nối 802.11n, nhanh gấp 3 lần tốc độ chuẩn N không dây.

bộ phát wifi di động 4g lte tp-link m7350-v5 150mbps

Tốc độ kết nối 4G LTE mới cho khả năng truy cập mạng của 15 thiết bị cùng lúc. Dung lượng pin của bộ phát lớn 2000 mAh cho thời gian sử dụng 8 tiếng truy cập và phát wifi liên tục. Thiết bị hỗ trợ khe cắm SD, cổng kết nối USB. Quản lý dung lượng dễ dàng với app quản lý, kiểm soát mạng wifi, đặt mật khẩu. Thiết kế cấu hình dễ dàng kết nối, chỉ cần cắm sim của các nhà mạng Việt nam, máy tự động nhận dạng.

Thiết kế nhỏ gọn, không có Angten ngoài cho khả năng sử dụng linh hoạt. Chất liệu ngoài chống va đập, kiểu dáng thời trang, sành điệu. Giá bộ phát wifi 4G TP-Link M7350-V5 khoảng 1.3 triệu, bảo hành 2 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.305.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2raPTMQ" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Khả năng chia sẻ mạng rộng, tốc độ truy cập cao.
  • Tương thích kết nối nhiều thiết bị.
  • Dễ dàng quản lý sử dụng.
  • Dung lượng pin lớn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, mang đi tiện lợi.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành sản phầm cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Bộ phát WiFi di động 4G LTE TP-Link M7200 150Mbps

Bộ phát wifi từ sim 4g siêu nhỏ gọn – TP-Link M7200 được nhiều người dùng ưa chuộng. Thiết bị sử dụng băng tần 2.4GHz với tốc độ truy cập tối đa 150Mbps. Hỗ trợ sim 3G/4G – LTE tốc độ truy cập nhanh tối đa 10 thiết bị cùng lúc. Ngoài ra, bộ phát còn có thể tạo ra bộ wifi cá nhân với băng tần kép.

bộ phát wifi di động 4g lte tp-link m7200 150mbps

Thiết kế phần cứng với Angten ngầm, phạm vi phủ sóng rộng. Bộ phát với khe cắm thẻ nhớ SD, thẻ cắm sim dễ dàng tương thích và kết nối thiết bị. Cổng kết nối USB nhỏ để cấp điện. Kết nối không dây tiêu chuẩn 802.11b/g/n. Thiết bị dễ dàng quản lý nhờ App TPmifi quản lý dung lượng và dữ liệu mạng.

Thiết kế siêu nhỏ gọn, không Angten. Đèn LED hiển trạng thái pin, trạng thái wifi, trạng thái kết nối internet. Dung lượng pin khủng khả năng sử dụng 8h liên tục. Độ bền sản phẩm cao với vỏ nhựa cứng bảo vệ, thiết kế sang trọng thuận tiện mang đi du lịch, công tác. Giá bộ phát khoảng dưới 1 triệu bảo hành 2 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 950.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2FROl4s" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Phát sóng kết nối nhiều thiết bị, tốc độ nhanh.
  • Tương thích kết nối nhiều thiết bị.
  • Giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Bộ phát WiFi di động 4G LTE Huawei E8372 150Mbps

Bộ phát wifi di động 4G cao cấp của Huawei cho người dùng giá trị sử dụng tiện ích. Huawei E8372 có khả năng kết nối wifi cho 10 thiết bị cùng lúc với hỗ trợ sim 4G LTE, tốc độ kết nối lên đến 150Mbps, với tốc độ upload 50Mbps. Cho đường truyền ổn định, truy cập mạng tốc độ cao ở mọi nơi.

bộ phát wifi di động 4g lte huawei e8372 150mbps

Thiết kế khe cắm thẻ sim 3G/4G, tích hợp sim của tất cả các nhà mạng. Hỗ trợ khe cắm SD cho việc chia sẻ thông tin dữ liệu hiệu quả. Huawei E8372 với độ bảo mật cao với mã hóa bảo mật WPA và WPA2 tránh các xâm nhập bên ngoài đánh cắp dữ liệu mạng.

Thiết kế kiểu dáng như một chiếc USB nhỏ gọn, chất liệu vỏ nhựa cứng cho khả năng chịu lực va đập hiệu quả. Kiểu bộ phát với angten ngầm đảm bảo phạm vi phủ sóng, tiện lợi hơn cho người dùng khi sử dụng. Đầu cắm USB chuẩn 2.0 cấp nguồn điện và chia sẻ dữ liệu. Giá bộ phát 840 nghìn, bảo hành 1 năm. Huawei E8372 là một trong những bộ phát wifi 4g giá rẻ tốt nhất hiện nay.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 839.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2rfnXY0" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chia sẻ mạng rộng, tốc độ cao.
  • Bảo mật an toàn.
  • Thiết kế siêu nhỏ gọn, sang trọng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Bộ phát WiFi di động 4G Huawei E5573Cs-322 150Mbps

Bộ phát wifi 4G LTE của Huawei được khách hàng ưa chuộng, thuộc phân khúc giá tầm trung. Huawei E5573Cs-322 hỗ trợ sim 3G/4G của tất cả các nhà mạng khả năng kết nối 16 thiết bị mạng cùng lúc. Tốc độ truy cập 100Mbps, tốc độ upload 50mbps. Thiết bị với chuẩn kết nối 802.11 a/b/g/n cho khả năng tương thích nhiều thiết bị.

bộ phát wifi di động 4g huawei e5573cs-322 150mbps

Thiết bị sử dụng băng tần 2.4Ghz cho khả năng phủ sóng rộng. Mã hóa bảo mật WEP/WPA và WPA 2 cho khả năng bảo mật và quản lý dữ liệu hiệu quả, an toàn trước các xâm nhập kết nối bên ngoài. Dung lượng pin 1500 mAh thời lượng sử dụng liên tục lên đến 6h liên tục.

Thiết kế nhỏ gọn với màu trắng trang nhã. Kiểu bộ phát không dây dễ dàng mang đi sử dụng. Giá bộ phát Huawei E5573Cs-322 khoảng 950 nghìn, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 980.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2FOlA8T" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chia sẻ mạng tốc độ cao cho nhiều thiết bị.
  • Dung lượng pin lớn.
  • Bảo mật an toàn.
  • Thiết kế đẹp mắt.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Bộ phát WiFi di động 4G LTE TP-link M7300 150Mbps

Bộ phát wifi TP-link 7300 tốc độ cao cho sim 3G, hỗ trợ hostpost 4G được người dùng đánh giá cao về chất lượng đường truyền. Thiết bị cho tốc độ lên đến 150Mbps, tốc độ Upload 50Mbps, cho 10 máy cùng kết nối. Sử dụng băng tần 3.4 Ghz, chuẩn kết nối IEEE 802.11 b/g/n.

bộ phát wifi di động 4g lte tp-link m7300 150mbps

Thiết bị có tích hợp khe cắm thẻ nhớ 32GB, cổng kết nối USB chia sẻ internet cho máy tính dễ dàng. Bộ phát tích hợp được với sim của tất cả các nhà mạng, thời lượng pin khủng lên đến 10h sử dụng, với dung lượng 2000 mAh.

Thiết kế nhỏ gọn, vỏ nhựa cứng chắc chắn cho khả năng chịu va đập, mang di chuyển thuận tiện. Kiểu Angten ngầm tiện lợi cho người dùng sử dụng sản phẩm. Có hiển thị đèn LED trên bộ phát quản lý pin, kết nối wifi và internet. Giá thiết bị khoảng 1.2 triệu bảo hành 2 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.190.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2rfnYv2" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị tốc độ cao.
  • Thiết kế bền, đẹp, thuận tiện mang đi.
  • Thời lượng pin lớn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá cao so với tính năng hỗ trợ.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn cách sử dụng bộ phát wifi không dây

Bộ phát wifi từ sim 3g được người dùng đánh giá tốt bởi tính khả dụng, di chuyển linh hoạt, kết nối mạnh mẽ và ổn định, dưới đây là hướng dẫn người dùng sử dụng bộ phát wifi không dây hiệu quả:

  • Bước 1: Sạc và cấp nguồn đầy đủ cho cục phát WiFi, mở nắp cục phát và ghi nhớ ID và Pass WiFi ban đầu được cấp bởi nhà phân phối.
  • Bước 2: Lắp sim 3G/4G đã đăng ký và cục phát.
  • Bước 3: Ấn mở nút nguồn một lúc cho cục phát hoạt động. Cho tới khi đèn tín hiệu WiFi trên cục phát sáng xanh.
  • Bước 4: Truy cập vào App của thiết bị trên điện thoại, đăng nhập ID và Pass WiFi, tiến hành cài đặt thiết lập lại mật khẩu.

Với mỗi loại bộ phát của các thương hiệu sẽ chạy App quản lý khác nhau, chủ yếu cho 2 hệ điều hành Android và IOS trên điện thoại. Người dùng sẽ dễ dàng cài đặt theo sách hướng dẫn đi theo bộ phát.

Video giới thiệu và cách sử dụng bộ phát wifi di động

https://www.youtube.com/watch?v=OVi6S8qQAPk

Kết luận

Nhu cầu sử dụng bộ phát WiFi di động ngày càng tăng, nhiều hãng và thương hiệu sản xuất lớn nhỏ khác nhau. Khách hàng dựa trên nhu cầu thực tế, đánh giá thông tin sản phẩm để chọn mua bộ phát phù hợp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích để người dùng chọn mua bộ phát wifi 3g/4g tốt nhất. khách hàng quan tâm để lại phản hồi để được tư vấn.

Nguồn bài viết: Tư vấn cách chọn mua bộ phát wifi 3G/4G di động tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay