Mẹo cần biết khi mua máy bơm nước tốt nhất cho gia đình

Nước là nguồn sống duy trì sự sống, sinh hoạt và công việc hàng ngày của con người, các loại máy bơm nước chuyên dụng cấp nước cho nhu cầu gia đình, nơi công cộng, trồng trọt nông nghiệp được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong đời sống hàng ngày.

máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất

Chọn mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng khá quan trọng để sử dụng lâu dài, không nhiều người nắm rõ nguyên tắc và tiêu chuẩn chọn mua máy bơm nước.

Vậy chia sẻ dưới đây là thông tin mà người dùng cần nắm rõ để chọn mua máy bơm nước hiệu quả.

Máy bơm nước là gì?

Máy bơm nước được sử dụng để vận chuyển nước và chất lỏng từ nơi này đến nơi khác từ dưới thấp lên cao, nguyên lý nhờ áp lực đường ống đưa chất lỏng từ nơi áp suất cao đến nơi áp suất thấp.

máy bơm nước là gì?

Cấu tạo máy bơm nước về cơ bản gồm 4 bộ phận: trụ bơm, bánh công tác, bộ phân dẫn hướng và và dẫn hướng ra, thiết bị chuyên dụng được sử dụng trong gia đình, quy mô công nghiệp, nhà máy xi nghiệp các công tác phòng cháy chữa cháy, bơm hóa chất, bùn thải, xử lý môi trường.

Các loại máy bơm nước gia đình phổ biến?

Máy bơm nước xuất hiện từ rất lâu trên thị trường và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nên sự phân hóa, cải tiến cũng khá rõ.

các loại máy bơm nước gia đình phổ biến?

Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn máy bơm nước khác nhau, đa dạng chủng loại phân loại máy bơm nước cụ thể dưới đây sẽ giúp người dùng chọn mua sử dụng hiệu quả cho gia đình:

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy phát điện gia đình loại nào tốt nhất.

Máy bơm nước gia đình đẩy cao khả năng đưa nước từ bể chứa phía dưới lên trên cao và được chia thành 3 loại chính theo nguyên lý hoạt động:

  • Máy bơm nước ly tâm – Sử dụng cho hỗn hợp dung dịch và nước đồng nhất, vận hành êm, khỏe nhưng hạn chế khi sử dụng trực tiếp với đường ống nước.
  • Máy bơm nước bán chân không – Bơm ly tâm kết hợp buồng bơm, có thể hút trực tiếp nước từ đường ống và nước có lẫn khí.
  • Máy bơm nước chân không – Hút được nước từ bể và cả đường ống, nhưng lực hút không cao bằng bơm ly tâm và bán chân không.

Máy bơm nước hỏa tiễn có áp suất lớn, hút được nhiều nguồn nước ở độ sâu lớn, riêng ngầm, giếng khoan, sử dụng cho các công trình thủy điện.

Máy bơm nước tăng áp được sử dụng khá nhiều trong gia đình, mục đích tăng áp cho các nguồn nước yếu, sử dụng cho máy giặt, bình nước nóng khắc phục vấn đề hệ thống đường nước gia đình yếu.

Có nên mua máy bơm nước tăng áp không?

Máy bơm nước tăng áp có tốt không? Bơm nước tăng áp có tác dụng gia tăng áp lực đường ống để cung cấp cho các thiết bị gia đình hoặc hệ thống có áp suất nước quá yếu. Nhận định dưới đây về ưu nhược điểm của máy bơm nước tăng áp sẽ giúp người dùng hiểu hơn về việc có nên chọn mua hay không?

Xem thêm: Tư vấn mua máy mài cầm tay tốt nhất cho sản xuất cơ khí.

có nên mua máy bơm nước tăng áp không?

  • Thiết bị tăng hiệu quả máy bơm nước gia đình, đẩy nhanh tốc độ cấp nước, tiết kiệm thời gian và năng lượng điện, đồng thời bảo vệ thiết bị bơm chính cho gia đình, công suất bơm không quá lớn chỉ dưới 900w tiêu hao điện năng không nhiều.
  • Thiết kế bơm áp nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt sử dụng tích hợp cùng các thiết bị trong không gian hẹp, chất liệu nhựa và inox nên độ bền khá cao cho điều kiện môi trường ẩm ướt.
  • Cơ chế hoạt động tự động khi các thiết bị bơm nước tự động ngắt khi ngừng bơm, tối ưu hiệu quả sử dụng, tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Máy bơm hoạt động ổn định, khá êm, cột áp không đổi cho mọi nguồn nước, chất lỏng.

Nên sử dụng máy bơm tăng áp bổ trợ cho các thiết bị gia đình: đường ống nước sinh hoạt lớn, máy giặt, máy lọc nước, bình nóng lạnh, ứng dụng tại các cơ sở sản xuất để tăng áp lực đường ống nước, cho tưới tiêu nông nghiệp.

Nên mua máy bơm nước chạy xăng, điện hay diesel?

Máy bơm nước sử dụng nhiều nguồn nhiên liệu khác nhau để thiết bị hoạt động hiệu quả: nhiên liệu xăng, dầu Diesel, điện nên mua máy bơm nước chạy bằng nhiên liệu nào phù hợp?

nên mua máy bơm nước chạy xăng, điện hay diesel?

Máy bơm chạy bằng xăng:

  • Ưu điểm: Động cơ khỏe vận hành êm, tốc độ hút nhanh thích hợp với những khu vực không có nguồn điện và xăng.
  • Nhược điểm: Dễ gây cháy nổ ở nhiệt độ cao, xả khí gây ô nhiễm môi trường, giá xăng đắt và luôn biến động.

Máy bơm nước chạy bằng dầu Diesel:

  • Ưu điểm: Thiết bị được đánh giá cao về độ bền, hoạt động khỏe hoạt động hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giá dầu Diesel rẻ, không lo vấn đề cháy nổ do quá tải.
  • Nhược điểm: Máy bơm chạy dầu Diesel gây tiếng ồn lớn, xả khí gây ô nhiễm môi trường, thiết kế máy cồng kềnh, chi phí bảo dưỡng tốn kém.

Máy bơm chạy bằng điện:

  • Ưu điểm: Thiết kế máy nhỏ gọn, chỉ cần cắm điện vào là chạy, không sử dụng nguyên liệu gây cháy nổ, thân thiện với môi trường.
  • Nhược điểm: Chỉ sử dụng được ở gần nguồn điện, nguy hiểm từ rò rỉ điện và tiếp xúc nước.

Nhận định với nhu cầu sử dụng cố định tại gia đình, dòng máy bơm chạy bằng điện sẽ là lựa chọn hàng đầu, ở những khu vực không điện, yêu cầu công suất lớn, sử dụng máy bơm chạy bằng xăng hoặc dầu sẽ là phù hợp nhất.

6 bước cơ bản lựa chọn mua máy bơm nước phù hợp

Thiết bị máy bơm trên thị trường quá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thiết kế và tính năng cho nhu cầu sử dụng khác nhau.

Người dùng cần đánh giá dựa trên nhu cầu thực tế để chọn mua máy bơm nước phù hợp. Dưới đây là những tiêu chí người dùng nên quan tâm.

Công suất, lưu lượng và hiệu suất máy bơm

Thông số đầu tiên mà người dùng cần lưu ý là công suất máy, quyết định hiệu quả làm việc và điện năng tiêu thụ, đơn vị đo công suất máy bơm thường là mã lực 1 mã lực (1HP) xấp xỉ 0.74kw hay 740w nên chọn máy bơm công suất khoảng 1 – 2 mã lực cho nhu cầu sử dụng gia đình.

chọn máy bơm nước công suất, lưu lượng và hiệu suất cao

Lưu lượng là lượng nước mà máy bơm vận chuyển trong 1 đơn vị thời gian, đơn vị đo là m3/h người dùng chú ý thông số ghi trên máy bơm thường là Qmax.

Hiệu suất hoạt động của máy bơm thường tỷ lệ thuận với công suất là nguồn năng lượng truyền vào động cơ và chuyển đổi thành động năng, thể hiện hiệu quả chuyển nhiên liệu và chất lỏng đến vị trí cần thiết.

Khả năng đẩy cao của máy bơm nước

Thông số độ cao hút nước quyết định độ cao máy bơm có thể hoạt động hút nước và đưa lên đến vị trí cần đạt đến, thông tin ghi trên máy bơm là Hmax hoặc Htotal từ mực nước đến tâm quạt, thực tế độ cao hút nước chỉ đạt 70% mức nước ghi trên máy.

Chọn loại nguồn năng lượng sử dụng

Người dùng chọn mua máy bơm nước chuyên dụng sử dụng nhiên liệu: xăng, dầu Diesel, điện năng theo khu vực sử dụng với nhu cầu sử dụng của gia đình thường chọn máy chạy bằng năng lượng điện là phù hợp hơn cả.

Chú ý: Máy bơm sử dụng điện cũng có 3 loại: 220v hay 110v hoặc dòng điện 3 pha, máy bơm sử dụng nguồn điện 110v và 3 pha cần sử dụng thêm biến áp khi sử dụng với điện lưới gia đình.

Chú ý đên nhiệt độ môi trường hoạt động

Nhiệt độ chênh lệch giữa nước và môi trường xung quanh mà máy có thể hoạt động ổn định cũng như đơn vị tính bằng độ C thường không được nhiều người chú ý đến, khách hàng nên chọn loại máy bơm tự ngắt khi không có nước.

Chọn máy bơm nước chất liệu bền bỉ

Người dùng nên kiểm tra chất liệu máy bơm đảm bảo độ bền và hiệu quả hoạt động tốt nhất với dòng máy sử dụng cho gia đình nên chọn thân máy chất liệu nhôm đúc, cốt máy là inox không rỉ đảm bảo độ bền, chống oxi hóa hiệu quả với các dòng máy khác vận chuyển hóa chất chuyên dụng thì cần chất liệu đặc biệt.

chọn máy bơm nước chất liệu bền bỉ

Cuối cùng là giá thành và thương hiệu

Để mua máy bơm chất liệu tốt sử dụng lâu dài người dùng cần chọn mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín để được cam kết và đảm bảo về chất lượng, hiệu quả hoạt động đúng như thông số kỹ thuật, chính sách bảo hành đảm bảo hiệu quả sử dụng ổn định và lâu dài

Máy bơm nước gia đình có giá bao nhiêu? Hiện tại máy bơm nước có giá giao động từ 1 đến 3 triệu đồng, khách hàng cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện tài chính mà chọn các thương hiệu mẫu thiết kế phù hợp, so sánh thông số kỹ thuật và giá  để lựa chọn.

Nên mua máy bơm nước gia đình ở đâu? Để mua máy bơm nước chính hãng khách hàng có thể tham khảo ở những đại lý máy bơm nước uy tín như Tiki, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và Meta để được tư vấn mua sản phẩm tốt nhất.

Nên mua máy bơm nước hãng nào tốt nhất hiệu suất cao?

Máy bơm nước gia đìnhPanasonic

Máy bơm nước gia đình panasonic có tốt không? Thương hiệu Panasonic uy tín trên thị trường Việt, xuất xứ nhật với những ứng dụng công nghệ cao cho hiệu suất chuyển đổi lớn, đáp ứng nhu cầu bơm nước với chiều cao vượt trội, máy chạy khỏe, vận hành êm, tiêu hao điện năng thấp.

máy bơm nước panasonic

Các dòng máy bơm Panasonic được đánh giá cao về độ bền với chất liệu cao cấp, tuổi thọ máy khá lớn, vận hành máy ổn định, ít sự cố, giá thành tầm trung được nhiều người lựa chọn.

Máy bơm nước gia đình Pentax

Máy bơm nước gia đình pentax có tốt không? Thương hiệu máy bơm italy chất lượng cao, với đa dạng mẫu mã cho nhu cầu dân dụng, công nghiệp, công suất mạnh mẽ, lưu lượng nước lớn hiệu suất bơm nhanh chóng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và năng lượng điện.

máy bơm nước pentax

Độ bền đánh giá cao với chất liệu cao cấp, giá thành máy khá đắt so với sản phẩm cùng loại của thương hiệu khác.

Máy bơm nước gia đình Cá sấu

Máy bơm nước gia đình cá sấu có tốt không? Thương hiệu Việt được đánh giá cao – máy bơm nước cá sấu với được sản xuất trên dây truyền công nghệ châu Âu, tiêu chuẩn an toàn chất lượng quốc tế, sản phẩm có độ bền cao, vận hành ổn định, ít sự cố.

máy bơm nước cá sấu

Hiệu suất máy lớn, cho người dùng giải pháp cấp nước tối ưu, tiết kiệm điện năng. Cá sấu cung cấp nhiều mẫu máy bơm nước chuyên dụng cho gia đình, công suất đa dạng, giá thành phải chăng là ưu điểm của hãng.

Máy bơm nước gia đình Honda

Máy bơm nước gia đình honda có tốt không? Thương hiệu nhật bản uy tín, máy bơm nước công nghiệp Honda được người dùng ưa chuộng. Honda phân phối các dòng máy bơm công nghiệp dân dụng, sử dụng cho gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh hay tòa nhà lớn, chất lượng vượt trội, công suất mạnh vận hành êm, máy tối ưu chuyển hóa điện năng, thất thoát nhiệt thấp.

máy bơm nước honda

Độ bền vượt trội, xứng đáng là sản phẩm đáng lựa chọn nhất cho các gia đình, máy bơm Honda tích hợp nhiều tính năng bảo vệ ưu việt nâng cao tuổi thọ máy, giá thành máy tầm trung và cao hơn nhiều mẫu cùng loại.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu máy bơm nước gia đình uy tín khác như máy bơm nước gia đình wilo, máy bơm nước gia đình hitachi, máy bơm nước ebara, máy bơm gia đình nước sena máy bơm nước gia đình eurolife và máy bơm nước lepono.

Top 5 máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

1. Máy bơm nước Panasonic GP-200JXK-SV5 200w

Mẫu máy bơm nước mini gia đình công suất cao – Panasonic GP-200JXK-SV5 thiết kế công suất 200w, khả năng hút sâu 9m, đẩy cao 30m cho tòa nhà cao tầng 4 – 7 tầng, lưu lượng nước bơm 45 lít/phút cho hiệu suất cao đáp ứng nhu cầu của các tòa nhà văn phòng, chung cư mini.

máy bơm nước panasonic gp-200jxk-sv5 200w

Sản phẩm công nghệ nhật bản, độ bền vượt trội, chất liệu máy cao cấp, chống rỉ, ăn mòn kim loại, thiết kế máy nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt sử dụng, vận hành êm ái ít gặp sự cố. Giá máy bơm nước khoảng 1.3 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.279.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2EVQawf" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Công suất lớn, khả năng hút và đẩy cao.
  • Độ bền vượt trội, vận hành êm.
  • Dễ dàng lắp đặt sử dụng, kích thước nhỏ gọn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Máy bơm tăng áp Eurolife EL- RS20/11 250w

Máy bơm nước gia đình tăng áp – Eurolife EL- RS20/11 UPA120 dòng máy bơm dân dụng cao cấp, thiết kế công suất máy bơm nước từ 120 – 250w cho hiệu quả bơm mạnh mẽ, máy bơm nước áp lực cao có khả năng hút đẩy tối đa 12m cho tòa nhà 2 tầng, lưu lượng nước 60 lít/phút thời gian bơm đầy nước nhanh, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng điện tối đa.

máy bơm tăng áp eurolife el- rs20/11 250w

Máy có trang bị 2 chế độ bơm với 3 tốc độ bơm khác nhau, thiết kế máy với khả năng tăng áp tự động hiệu quả trong những trường hợp sự cố, bảo vệ máy an toàn, máy công suất mạnh mẽ, vận hành êm ái.

Máy sử dụng chất liệu cao cấp với lớp vỏ thép và trục cốt Ceramic cho độ bền vượt trội. Giá thành máy khoảng 1.7 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.687.500₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2EUkeqS" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Công suất mạnh mẽ, bơm nhanh.
  • Tiết kiệm thời gian và điện năng.
  • Độ bền vượt trội, hoạt động bền bỉ.
  • Chế độ bơm đa dạng, tăng áp tự động.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành sản phầm cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Máy bơm nước cao tầng Eurolife EL-HD33 320w

Máy bơm nước tăng áp thương hiệu Việt – Eurolife EL-HD33 máy bơm nước công suất lớn 320w có khả năng hút sâu 9m, đẩy cao 35m cho các tòa nhà cao tầng từ 2 – 10 tầng, lưu lượng nước 35 lít/phút bơm nước có khả năng tăng áp tự động khi hệ thống nước bị yếu, kích thước đường ống hút đẩy 1inch.

máy bơm nước cao tầng eurolife el-hd33 320w

Mẫu máy thông minh với nhiều tính năng tự động: tự động tăng áp, tự động mở vòi nước, tự động khóa vòi, ngắt khi quá tải bảo vệ tuổi thọ máy tránh các sự cố, chất liệu cao cấp chống rỉ, ăn mòn hiệu quả, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt sử dụng. Giá thành khoảng 1.4 triệu.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.399.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2ERTFn9" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chiều cao hút và đẩy nước vượt trội, máy hoạt động mạnh mẽ.
  • Vận hành êm, ổn định, độ bền cao.
  • Nhiều tính năng an toàn bảo vệ thiết bị.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Lưu lượng nước hơi nhỏ.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Máy bơm nước Panasonic A-130JAK 125w

Máy bơm nước giếng khoan gia đình – Panasonic A-130JAK có công suất thiết kế 125w chiều sâu hút 9m, máy bơm nước đẩy cao khoảng 19m cho các tòa nhà 4 tầng, lưu lượng nước 35 lít/phút, đường kính ống hút 1inch, áp lực bật nguồn 1.1 kgf/cm2, áp lực tắt nguồn 1.8 kgf/cm2.

máy bơm nước panasonic a-130jak 125w

Máy bơm nước tự động với tính năng tự tăng áp khi áp suất nước yếu, độ bền vượt trội với chất liệu cao cấp, chống rỉ hiệu quả, thiết kế nhỏ gọn vận hành êm ái. Giá máy khoảng 1.5 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.459.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2ESG1j4" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Công suất mạnh mẽ, vận hành êm
  • Độ bền cao, tuổi thọ máy lớn.
  • Tự tăng áp hiệu quả.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Máy bơm Panasonic GP-129JXK-NV5 125w

Máy bơm nước lên nhà cao tầng – Panasonic GP-129JXK-NV5 thiết kế với công suất 125w, chiều cao hút và đẩy tổng là 30m, lưu lượng nước 30 lít/phút phù hợp sử dụng cho nhà 3 – 5 tầng, máy sử dụng điện áp 220v gia đình với motor dây động tăng hiệu quả chuyển hóa điện năng thành cơ năng.

máy bơm panasonic gp-129jxk-nv5 125w

Thiết kế máy nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt sử dụng cho diện tích hẹp dòng bơm cao cấp với tích hợp Role cảm biến ngắt khi quá tải, motor máy có mạ chống rỉ sét bảo vệ thiết bị, nâng cao tuổi thọ máy. Giá máy bơm nước gia đình khoảng 1.2 triệu, bảo hành 1 năm. Panasonic GP-129JXK-NV5 là một trong những máy bơm nước giá rẻ tốt nhất hiện nay.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 1.117.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2ESlsnv" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Công suất lớn, đánh giá chiều cao hút và đẩy nước vượt trội.
  • Độ bền cao với chất liệu cao cấp, tuổi thọ lớn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt sử dụng.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn lặp đặt sử dụng máy bơm cơ bản tại gia đình

Tùy theo chủng loại, cấu tạo và nguyên lý mà cách lắp đặt sử dụng máy sẽ khác nhau người dùng cần xem xét hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất nhưng nhìn chung cần tuân thủ những nguyên tắc và hướng dẫn lắp đặt sử dụng máy bơm cơ bản dưới đây:

Xem thêm: Các lỗi thường gặp máy bơm nước gia đình.

  • Lựa chọn vị trí lắp đặt bằng phẳng, khô ráo để đặt máy.
  • Tiến hành kết nối đầu ống dẫn của bồn nước và đầu vào máy bơm bằng keo nước dán ống chuyên dụng, đảm bảo kín để không bị rò rỉ nước trong quá trình hoạt động.
  • Kết nối phần đầu ống ra với ống cần tạo áp lực của hệ thống nước, lưu ý cần chọn máy bơm công suất đủ để tạo áp lực cho đường ống nước gia đình, nếu yếu quá máy sẽ không thể hoạt động.
  • Bật nguồn khởi động và mở van để kiểm tra xem máy có hoạt động không.

Các bước để bảo vệ máy bơm nước luôn được bền bỉ

Máy bơm nước có tuổi thọ vận hành và độ bền khác nhau trong điều kiện môi trường tiêu chuẩn để thiết bị vận hành bền bỉ hơn, người dùng cần biết cách bảo vệ máy trong quá trình sử dụng:

Xem thêm: Cách sửa lỗi máy bơm không lên nước đơn giản.

  • Không vận hành máy trong tình trạng không tải kéo dài, làm cháy động cơ, phớt, cánh quạt, đồng thời làm giảm sức bền của máy.
  • Sử dụng bơm nước sạch cho nước sạch, nước cấp có chất lượng ổn định, thành phần hóa học trong nước sẽ là nguyên nhân ăn mòn, làm hỏng cánh quạt, động cơ khi sử dụng lâu dài.
  • Không nên để máy hoạt động trong điều kiện hanh khô, bí khí bởi nhiệt máy phát sinh và nhiệt độ cao của môi trường sẽ khiến máy bị chập cháy.
  • Sử dụng đúng nguồn điện đầu vào để cấp cho máy.
  • Với nguồn nước có chứa cát sỏi nên sử dụng thêm bộ lọc đẻ bảo vệ cánh quạt, đường ống.

Video hướng dẫn lắp đặt máy bơm nước đẩy cao tầng

https://www.youtube.com/watch?v=Ki3N6ah6LtY

Lời kết

Máy bơm sẽ là công cụ đắc lực cấp nguồn nước cho không gian sống, làm việc, sinh hoạt và sản xuất.

Với sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế và thương hiệu hiện nay, người dùng cần cân nhắc nhu cầu thực tế và đánh giá để chọn mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ thông tin hữu ích cho người dùng chọn mua máy bơm nước hiệu quả.

Xem chi tiết bài viết tại: Mẹo cần biết khi mua máy bơm nước tốt nhất cho gia đình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay