Hướng dẫn mua đàn organ loại nào tốt nhất cho người mới

Âm nhạc là một phần cuộc sống, để giải trí và thư giãn. Chơi nhạc giúp người chơi được thư thái, phát triển tư duy trí não, đặc biệt với trẻ nhỏ.

Đàn organ là thiết bị khá phổ biến để phục vụ các nhu cầu giải trí, ca nhạc, tổ chức chương trình hay học tập phát triển trí não, năng khiếu của trẻ. Với các nhu cầu khác nhau, sẽ cần loại đàn organ với tính năng cụ thể.

đàn organ loại nào tốt nhất

Thị trường với nhiều nguồn cung cho người dùng lựa chọn nhưng đánh giá như thế nào để chọn mẫu đàn organ loại nào tốt nhất hỗ trợ chơi và luyện tập hiệu quả. Dưới đây sẽ là kinh nghiệm chọn mua đàn organ mà bạn có thể tham khảo.

[wpsm_comparison_table id="194" class="center-table-align"]

Đàn organ là gì?

Đàn organ là dụng cụ âm nhạc phổ biến hay còn gọi là đàn phím điện tử – Keyboard, có thể mô phỏng âm thanh của nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

Đàn có cấu tạo là các phím điện tử, với bảng điều khiển, hoạt động dựa trên công nghệ xử lý tín hiệu số, sử dụng nguồn điện để chơi.

đàn organ là gì?

Đàn organ tạo ra các âm thanh giả lập như âm piano hay nhiều âm thanh khác phong phú hơn kết hợp cho người dùng nhiều trải nghiệm. Tuy nhiên âm thanh lại không thật và chuẩn như đàn piano.

Có những loại đàn organ nào phổ biến?

Phân loại đàn organ sẽ giúp người dùng nhận định về chủng loại và đặc điểm đàn organ phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng, dễ dàng chọn mua hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua đầu karaoke tốt nhất hiện nay cho gia đình.

có những loại đàn organ nào phổ biến?

Phân loại theo số phím đàn:

  • Đàn organ 61 phím – Hoạt động trên băng thu, âm thanh được thu lại và cài đặt vào theo hệ thống phím.
  • Đàn organ 76 phím – Trang bị tính năng đệm tự động, nhiều nhạc cụ và âm thanh được thu âm lại vài cài đặt trong phím. Cho khả năng chơi và trải nghiệm âm nhạc phong phú hơn.
  • Đàn organ 88 phím – Chất lượng tốt nhất phù hợp cho nhu cầu luyện tập để chơi piano hoặc chơi nhạc chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, người dùng còn có thể phân loại theo mục đích sử dụng: đàn chuyên nghiệp cho biểu dẫn âm nhạc và đàn bán chuyên nghiệp cho người mới học, trẻ nhỏ.

Nên mua đàn organ hay đàn piano điện?

Có nên mua đàn organ không? Đàn organ khá giống đàn piano nhưng đặc điểm sử dụng khác nhau. Người dùng đắn đo nên chọn mua đàn organ hay piano? Tùy theo mục đích sử dụng mà người dùng đánh giá, đặc điểm của từng loại có phù hợp hay không.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đàn piano điện tốt nhất theo nhu cầu.

nên mua đàn organ hay đàn piano điện?

  • Đàn organ – Cho khả năng tái tạo và mô phỏng âm thanh của cả một ban nhạc cùng lúc, tuy nhiên âm thanh không được đánh giá cao về độ chân thực và chuyên môn.Tích hợp thêm tính năng đệm tự động giúp người dùng không khó khăn trong việc làm quen và sử dụng đàn. Phím đàn organ giả lập độ nhạy như đàn piano, nhưng được cảm biến tùy lực nhấn.
  • Đàn piano điện – Cho chất lượng âm thanh chân thực, sống động cho những bài nhạc chuyên nghiệp hơn. Sử dụng đàn piano sẽ yêu cầu chuyên môn cũng như thời gian học hỏi lâu hơn, tính năng tích hợp ít hơn, âm thanh giả lập cũng không nhiều như đàn organ. Phím đàn piano cần lực ấn mạnh, tạo cảm giác chơi thực tế hơn cho người dùng, hiệu quả nâng cao cảm nhận âm thanh tốt hơn.

Với những đặc điểm trên, người dùng có nhu cầu chơi nhạc không yêu cầu khắt khe về tính chuyên môn, điều kiện tài chính hạn hẹp hay mua để cho trẻ luyện tập chơi nhạc tại nhà thì đàn organ sẽ là lựa chọn phù hợp.

Người dùng có nhu cầu cao hơn học tập chuyên sâu, chơi nhạc chuyên nghiệp thì đàn piano điện sẽ cần thiết.

Nên mua đàn organ yamaha hay casio hơn?

Đàn organ có tốt không? Đàn organ là lựa chọn được nhiều người lựa chọn. Thị trường với 2 thương hiệu sản xuất đàn organ: Yamaha và casio được đánh giá cao, chất lượng tốt đáng chọn mua. Người dùng đang đắn đo nên chọn mua đàn organ Yamaha hay casio sẽ phù hợp hơn?

Xem thêm: Tư vấn mua loa kéo hát karaoke nào hay nhất giá tầm trung.

Đánh giá đàn organ Yamaha cho chất lượng âm thanh chân thực, cao cấp cũng như công nghệ tiên tiến giả lập âm thanh hiệu quả hơn. Đàn organ Yamaha được các giới chuyên môn đánh giá tốt hơn casio về khả năng chơi.

Tuy nhiên thương hiệu casio cũng khá ổn định về chất lượng, âm vực, công nghệ giả lập âm thanh tốt. Mức giá organ casio cạnh tranh hơn Yamaha.

nên mua đàn organ yamaha hay casio hơn?

Hệ thống loa tích hợp trong đàn organ casio được đánh giá cao hơn, chất lượng âm thanh đủ tốt, cùng âm lượng lớn hơn cho trải nghiệm chơi và nghe nhạc tuyệt vời hơn Yamaha. Tuy nhiên về phần kết nối, đàn organ Yamaha lại linh hoạt hơn, dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi.

Có thể đánh giá, đàn organ Yamaha phục vụ tốt hơn cho nhu cầu chơi nhạc chuyên nghiệp và sân khấu. Đàn organ casio lại hỗ trợ học tập và luyện chơi tại nhà hiệu quả hơn. Người dùng cân nhắc mục đích sử dụng để lựa chọn.

6 bước chọn mua đàn organ giá rẻ tốt nhất

Thị trường phân phối đàn organ không hề nhỏ, nhiều đơn vị phân phối, sản xuất cho người dùng lựa chọn những sản phẩm đa tính năng, hỗ trợ nhiều mục đích khác nhau.

Xem thêm: Đánh giá nên mua loa bluetooth loại nào tốt nhất hiện nay.

6 bước chọn mua đàn organ giá rẻ tốt nhất

Với những tiêu chí dưới đây, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận định và mua đàn organ phù hợp:

Kiểm tra âm thanh đàn organ

Chất lượng âm thanh là yếu tố hàng đầu khi chọn lựa đàn cần quan tâm. Đàn organ cho khả năng tái tạo nhiều âm thanh và được cài đặt trên phím đàn, mô phỏng một ban nhạc chuyên nghiệp với âm vực đa dạng.

Người dùng cần đánh giá mức độ chuẩn của âm thanh, với nhu cầu học tập của sinh viên và chơi chuyên nghiệp càng cần âm thanh chuẩn hơn.

kiểm tra âm thanh đàn organ

Chọn đàn organ được hỗ trợ nhiều âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau: trống, đàn, sáo, kèn âm thanh đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau sẽ hỗ trợ chơi nhạc chuẩn và hay hơn.

Kiểm tra loa tích hợp đàn organ

Loa tích hợp trên đàn là phần ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng âm thanh truyền tải. Với nhu cầu học tập cần chất lượng âm lượng lớn, rõ ràng giúp người dùng nghe rõ và nâng cao hiệu quả học tập.

kiểm tra loa tích hợp đàn organ

Với người chơi chuyên nghiệp cũng cần chất lượng loa công suất lớn, tuy nhiên khi đã kết hợp với các thiết bị ngoại vi thì yêu cầu này không quá khắt khe.

Kiểm tra kiểu kết nối đàn organ

Chọn đàn có khả năng kết nối linh hoạt cho nhiều thiết bị ngoại vi theo nhu cầu sử dụng thực tế, sử dụng hàng ngày. Các kết nối thường được hỗ trợ trên đàn organ: cổng USB, cổng kết nối máy tính, jack cắm hoa sen, jack 3.5mm cho tai nghe thông thường hỗ trợ học tập.

kiểm tra kiểu kết nối đàn organ

Đặc điểm bàn phím đàn organ

Như đã phân loại ở trên, đàn organ có  nhiều loại đàn với số lượng phím: 49, 61, 76 hoặc 88 phím. Số phím càng lớn, tính năng đàn càng cao, khả năng chơi nhạc càng chất lượng, phong phú hơn.

Tùy mục đích chơi giải trí cho trẻ hay học tập mà chọn sử dụng số phím phù hợp. Đàn 88 phím được ưa chuộng cho người học tập và chơi chuyên nghiệp.

đặc điểm bàn phím đàn organ

Chú ý đến phần cảm ứng phím tốt, chiều rộng bàn phím theo chiều dài thao tác tay của người chơi. Chọn chiều rộng phím bằng phím piano để dễ dàng làm quen và chơi. Với trẻ nhỏ nên có phím sáng để kích thích trẻ học tập.

Kiểm tra tính năng đi kèm đàn

Với trẻ nhỏ và chơi giải trí đơn giản tại nhà thì chọn mua đàn không cần quá nhiều tính năng, bởi người dùng sẽ không sử dụng hết các tính năng đó. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng thực tế để chọn mua sản phẩm theo từng giai đoạn luyện tập đến chơi chuyên nghiệp.

kiểm tra tính năng đi kèm đàn

Các tính năng đàn phổ biến: máy đếm nhịp, bộ nhớ lưu trữ bài hát lớn, chức năng ghi âm và chơi lại, có bàn đàm trang bị giúp người dùng dễ dàng chơi theo phong cách riêng, chế độ ngắt tự động khi không sử dụng…

Cuối cùng giá thành và thương hiệu

Chọn mua đàn organ từ các thương hiệu uy tín, chính hãng để được đảm bảo về chất lượng âm thanh chuẩn, loa chất lượng, tính năng đa dạng và độ bền ổn định. Các hãng uy tín sẽ có chính sách bảo hành giúp người dùng an tâm sử dụng và được hỗ trợ trong suốt quá trình.

Đàn organ giá bao nhiêu? Mức giá đàn organ khá đa dạng từ vài triệu đến vài chục triệu. Giá thành càng cao chất lượng càng tốt và tính năng càng nhiều. Người dùng cân nhắc nhu cầu thực tế, dự trù tài chính để chọn mua đàn organ phù hợp với mục đích sử dụng.

Nên mua đàn organ ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua đàn organ ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee và Việt Thanh để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua đàn organ hãng nào tốt uy tín hay nhất?

Đàn organ Yamaha

Đàn organ yamaha có tốt không? Thương hiệu đàn organ Yamaha được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, thường được người chơi chuyên nghiệp lựa chọn.

đàn organ yamaha

Bởi chất lượng âm thanh chuẩn, đa dạng, cùng kết nối đa dạng hỗ trợ cho các buổi biểu diễn lớn. Tuy nhiên dòng loa lại không được đánh giá cao. Sản phẩm phân khúc giá rẻ và tầm trung, nhiều lựa chọn cho người dùng.

Đàn organ Casio

Đàn organ casio có tốt không? Đàn organ casio cũng đến từ nhật bản, đối thủ cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ cho người dùng nhiều lựa chọn.

đàn organ casio

Chất lượng âm thanh ổn định, đa dạng, loa lớn cho người dùng nhiều trải nghiệm và nâng cao hiệu quả học tập, luyện tập. Giá thành rẻ được yêu thích.

Đàn organ Roland

Đàn organ roland có tốt không? Thương hiệu đàn Roland nổi tiếng, uy tín thuộc phân khúc hàng cao cấp.

đàn organ roland

Chất lượng âm thanh chân thực, gần giống piano và các âm thanh nhạc cụ thu được chuẩn – là điểm mạnh của Roland so với các thương hiệu organ lớn khác trên thị trường. Tính năng mở rộng đáp ứng nhu cầu từ học tập đến chơi chuyên nghiệp. Giá thành khá cao.

Đàn organ Korg

Đàn organ korg có tốt không? Thương hiệu đàn Korg được đánh giá cao trên thị trường với chất lượng âm chuẩn, chi tiết cho khả năng tái tạo âm thanh hiệu quả.

đàn organ korg

Đàn được thiết kế tinh tế, kết hợp nhiều tính năng đa dạng. Tuy nhiên Korg chưa thực sự phổ biến tại nước ta. Phân khúc giá tầm trung là sản phẩm đáng lựa chọn.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu đàn organ uy tín khác như đàn organ kurtzman.

Top 5 đàn organ loại nào tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Đàn organ giá rẻ Casio CTK2500

Đàn organ giá rẻ – Casio CYK2500 là thiết kế dành cho bé tập chơi tại nhà hoặc những người mới làm quen. Loại đàn phổ thông với hỗ trợ 600 âm sắc, 100 điệu đệm, 50 điệu nhảy cùng kho nhạc hơn 100 bài hỗ trợ học tập.

đàn organ giá rẻ casio ctk2500

Thiết kế 61 phím, kết hợp phím ảo xuất hiện trên màn hình. Cảm biến thông minh chỉ cần chạm cho âm thanh theo giai điệu. Đàn được tích hợp chương trình dạy 3 bước ngay trên thiết bị thông minh, kết hợp máy tính, thiết bị điện thoại thông minh.

Tính năng nhạc đệm nâng cao giúp truy cập được kho nhạc trên toàn thế giới. Bộ thiết bị gồm đàn, chân đạp và Adaptor. Giá đàn organ casio khoảng 3.3 triệu, bảo hành 2 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 3.300.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2WjEFTO" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Hỗ trợ nhiều âm sắc đa dạng.
  • Kho nhạc lớn, tính năng nhạc đệm nâng cao.
  • Chương trình học và luyện chơi hiệu quả.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Đàn organ Yamaha PSR – E363

Đàn organ yamaha giá rẻ – Yamaha PSR-E363 là sản phẩm cao cấp trong phân khúc giá rẻ. Trang bị 48 âm sắc, 574 tiếng chất lượng cao, 165 tiết tấu đi kèm. Hiệu ứng Reverb và Master EQ cho khả năng tái tạo âm thanh nổi trội.

đàn organ yamaha psr – e363

Loại đàn 61 phím với cảm biến cảm giác cho khả năng thao tác độ nhạy cao, mượt mà. Công nghệ tái tạo âm tiên tiến cho âm thanh sống động, chân thực.

Yamaha PSR-E363 có thiết bị kết nối đa dạng với điện thoại, máy tính bảng hay laptop hiện đại giúp người dùng trải nghiệm học tập hiệu quả.

Kết nối thiết bị ngoại vi đa dạng: tai nghe, USB, Amply và loa tương thích. Tính năng ngắt tự động khi không sử dụng để tiết kiệm điện. Giá đàn organ yamaha khoảng 4.2 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 4.200.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2HEK3h5" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Âm thanh chuẩn, chân thực.
  • Bàn phím độ nhạy cao, hỗ trợ thao tác đơn giản.
  • Kết nối đa dạng với nhiều thiết bị ngoại vi.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Đàn organ cao cấp Korg PA 600

Đàn organ cao cấp – Korg PA600 được thừa kế nhiều tính năng vượt trội lâu nay của hãng và công nghệ mới mang đến trải nghiệm âm thanh thú vị, chân thực.

đàn organ cao cấp korg pa 600

Âm thanh hỗ trợ: 950 âm sắc, 360 điệu có sẵn và 600 điệu tích hợp bên ngoài, 64 trống và 3 tiếng Upper 1–2–3, lưu trữ 320 băng tiếng lưu trong phím. Loại đàn organ 61 phím tốc lực cho chất lượng âm chuẩn, nổi trội.

Tích hợp các tính năng đa dạng, công nghệ hiện đại cho người dùng khả năng học tập nâng cao kỹ năng hay chơi chuyên nghiệp đều ổn. Giá thành khoảng 18 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 18.000.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2WjQp8P" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Âm thanh chân thực, sống động.
  • Phím tốc lực cho cảm giác khi chơi.
  • Tính năng đa dạng cho người chơi chuyên nghiệp.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành sản phẩm cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Đàn organ cao cấp Roland BK-3

Đàn organ chính hãng – Roland BK-3 được đánh giá cao trên thị trường. Nổi bật với âm điệu đa dạng, phong phú: 850 tiếng cùng 50 âm bộ trống, tích hợp kho giai điệu nhạc đệm trên toàn thế giới.

đàn organ cao cấp roland bk-3

Định dạng nhạc XG lite, cho khả năng tái tạo và phát lại các tập tin đạt chuẩn MIDI. Hỗ trợ nhiều định dạng: WAV, MP3, SMF. Đàn Roland BK-3 phù hợp với biểu diễn phòng nhạc hay buổi biểu diễn lớn.

Thiết bị dễ dàng tương thích với các thiết bị điện thoại thông minhmáy tính bảng qua các kết nối không dây bluetooth hay USB. Tính năng thu âm dễ dàng, lưu trực tiếp vào bộ nhớ trong, chuyển đổi vào CD dễ dàng.

Thiết kế keyboard dễ dàng cài đặt, nhỏ gọn cho thao tác đơn giản. Giá đàn organ roland khoảng 10.5 triệu, bảo hành 1 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 10.400.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2HCzzic" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Âm thanh chuẩn đa dạng, sống động.
  • Định dạng file nhạc đa dạng cho nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Khả năng tương thích và kết nối dễ dàng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành sản phẩm cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Đàn organ chính hãng Casio LK130

Đàn organ cho bé – Casio LK130 là sản phẩm phù hợp cho nhu cầ học tập và luyện chơi của trẻ nhỏ, sản phẩm được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con.

đàn organ chính hãng casio lk130

Âm thanh ổn định, tích hợp đa dạng nhiều âm được kết hợp hài hòa. Loa lớn cho chất lượng âm truyền đi ổn định, rõ ràng với 600 âm khác nhau cùng 180 giai điệu hỗ trợ bé làm quen với nhạc.

Casio LK130 thuộc đàn loại 61 phím, có phát sáng hỗ trợ bé học tập đầy cảm hứng hơn, ghi nhớ nốt nhạc hiệu quả. Độ nhạy phím cao chỉ cần chạm nhẹ.

Tính năng đa dạng: ghi âm, phát lại, kết nối thiết bị thông minh hỗ trợ học tập cho trẻ từ 4 – 10 tuổi. Trẻ có thể lựa chọn bài tập và luyện theo từng bước. Giá đàn organ khoảng 2.8 triệu, bảo hành 2 năm.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 2.800.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2Wi3OOB" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Âm thanh ổn định hài hòa.
  • Phím độ nhạy cao có phát sáng.
  • Hỗ trợ học tập và làm quen hiệu quả với đa tính năng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Âm thanh không được đánh giá cao.
  • Khó nâng cao kỹ năng để chơi piano.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Những lưu ý để sử dụng đàn organ luôn được bền bỉ

Đàn organ là thiết bị điện tử thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những đặc điểm sau để bảo vệ đàn:

Xem thêm: Có nên mua và sử dụng đàn organ cũ qua sử dụng không?.

  • Di chuyển cần phụ kiện, bao và túi xách chống sốc, chống va đập bảo vệ các bo mạch điện tử, tránh trầy xước mất đi tính thẩm mỹ của đàn.
  • Không đặt vật dụng hay đồ đạc nặng lên mặt đàn organ, sẽ làm giảm tuổi thọ đàn đáng kể, đặc biệt là các phím.
  • Sử dụng đàn cần tránh các vị trí ẩm mốc, độ ẩm cao, nhiệt độ quá lớn ảnh hưởng đến mạch điện tử.
  • Sử dụng đàn xong cần vệ sinh tay, tránh vi khuẩn khi tiếp xúc và chơi trong thời gian dài. Định kỳ vệ sinh đàn để làm sạch bảo vệ thiết bị.

Video cách chọn mua đàn organ tốt nhất người mới tập

https://www.youtube.com/watch?v=yiljPVqM9wo

Lời kết

Mua đàn organ không quá khó trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, người dùng cần nhận định và đánh giá đặc điểm, thông số kỹ thuật và tính năng để chọn mẫu đàn organ tốt nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu học tập và chơi chuyên nghiệp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho người dùng trong việc chọn mua sử dụng đàn organ tại nhà.

Nguồn bài viết: Hướng dẫn mua đàn organ loại nào tốt nhất cho người mới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay