[Tư vấn] Cách chọn mua loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay 2020: Bose, JBL, Toa, Jamo hay Bosch?

Âm thanh là một phần không thể thiếu đối với chúng ta. Một chiếc loa tốt là một thiết bị chia sẻ âm thanh tốt đến với mọi người. Một chiếc loa tốt không chỉ dùng để nghe nhạc, thông báo thông tin mà còn phải có thiết kế nhỏ gọn, hiện đjai đơn giản và dễ sử dụng. Gói trọn tất cả những tiêu chí đó, sản phẩm chúng ta tìm đến đó chính là loa âm trần.

loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay

Vậy loa âm trần là gì? Có nên sử dụng hay không và lại loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ giúp ích quý bạn đọc rất nhiều trong việc chọn lựa một chiếc loa âm trần phù hợp nhất với mình.

[wpsm_comparison_table id="299" class="center-table-align"]

Loa âm trần là gì?

Loa âm trần hay còn được gọi là loa gắn trần, ốp trần và được sử dụng gắn lên trần nhà cho chất lượng âm thanh ấm và cảm giác thoải mái thư giãn. Loa âm trần có cấu tạo hình tròn được lắp đặt trên trần thạch cao và có nhiều loại công suất khác nhau phục vụ cho nhiều không gian khác nhau. Một chiếc loa âm trần gọn nhẹ nhưng vẫn có đầy đủ cấu tạo cần có của một chiếc loa thông minh:

Loa âm trần là gì?

  • Màng bass của loa âm trần được thiết kế chuẩn và làm bằng chất liệu có độ co dãn tốt, với mục đích tăng khả năng lọc âm giúp cho âm bass trầm và hay hơn.
  • Vỏ loa trần được làm từ hợp kim chống rỉ tốt cùng với thiết kế đẹp mắt nhưng theo phong cách tối giản giúp bảo vệ tối đa các bộ phận bên trong loa.
  • Củ nam châm đây là một trong những bộ phận quan trọng của bất cứ một chiếc loa nào, nó đóng vai trò là nguồn giúp loa phát âm thanh và giữ cân đối âm thanh phát ra trong quá trình sử dụng.
  • Màng kim loại và lưới bao quanh bass đóng vai trò bảo vệ bass loa khỏi các tác nhân bên ngoài.
  • Bộ biến áp của loa đây là bộ phận giúp ổn định nguồn điện vào loa giúp cho loa không hoạt động quá công suất.

Loa âm trần là loại loa khá đặc biệt và cũng được ưa chuộng trên thị trường. Dù nhỏ nhưng có võ, loa sử dụng mục đích thông báo tại sảnh bệnh viện, nhà ga, nhà thi đấu. Loa âm trần phát nhạc từ trên trần nhà và nhạc nhỏ nên lan tỏa khắp không gian một cách êm dịu. Loại âm thanh này rất thích hợp để dùng trong không gian cần sự thư thái. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta dùng loa bình thường tại quán trà, cà phê, nhà hàng, spa, nơi làm việc thì sẽ khá mạnh, khó chịu và không phù hợp. Ngoài ra loa âm trần còn được dùng kết hợp với các hệ thống âm thanh khác tùy nhu cầu sử dụng.

Đối với nhu cầu nghe nhạc trong gia đình cũng vậy. Nếu chúng ta thích nghe nhạc nhẹ nhàng, du dương, nghe như nhạc nền lúc làm việc, lúc ngủ, thư giãn. Thì chiếc loa này sẽ thích hợp hơn nhiều loa bình thường. Giá cả của loa âm trần cũng có phần tiết kiệm hơn các dàn âm thanh khác.

Mang trong mình thiết kế nhỏ gọn, hiện đại với mức giá khá rẻ so với các dòng loa khác, loa âm trần có một số nhược điểm nhất định như công suất không được lớn, vì vậy bạn nên cân nhắc mua một chiếc loa lớn hơn hay vì phải mua nhiều chiếc loa gắn trần cho một không gian rộng lớn. Nếu bạn là người chuyên làm nhạc, yêu cầu chất lượng âm thanh cực cao và rõ nét thì loa âm trần cũng không hẳn là sự lựa chọn hữu ích nhất vì tiếng bass của loa khó xuống sâu và chỉ kết hợp được với các dòng Amply chuyên dụng.

Phân loại loa âm trần hiện nay?

Loa âm trần có rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nên nó cũng được phân ra làm rất nhiều loại khác nhau. Dựa theo các đặc điểm riêng nổi bật của nó, chúng tôi xin được chia loa âm trần thành hai loại: Loa âm trần có dây và loa âm trần không dây:

Phân loại loa âm trần hiện nay?

  • Loa âm trần có dây: Đây là loại loa được sử dụng rộng rãi. Dây loa là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống loa âm trần. Bắt buộc phải có dây loa âm trần nếu như dùng với Amply . Dây loa tốt thì tín hiệu chuẩn, đỡ tiêu hao đường dây tải. Nhược lại hiện tượng nhanh mục, oxi hóa, nhanh đứt hay gặp ở các loa có dây loa kém chất lượng. Một số loại dây được sử dụng trong loa âm trần có dây là dây loa âm trần mạ lõi kẽm và dây loa âm trần lõi đồng. Để có được âm thanh hay và độ bền cao, dây lõi đồng được khuyên dùng nhiều hơn vì Amply đẩy công suất ra loa tốt hơn, không hao tổn công suất đường dây tải đồng thời có thể đi ra ngoài trời chắc chắn, độ bền cao.
  • Loa âm trần không dây: Loa âm trần không dây hay loa âm trần không cần Amply dòng loa âm trần không cần dây để kết nối từ Amply lên loa như các dòng ốp trần khác. Hai đại diện tiêu biểu của dòng không dây này đó chính là bluetooth và WiFi. Loa âm trần không dây nghe nhạc giống như một chiếc loa bluetooth có đặc điểm đó là không cần dây lấy tín hiệu từ amply lên mà nó sẽ bắt trực tiếp tín hiệu từ thiết bị phát thường là điện thoại hoặc máy tính, sau đó nhờ mạch khuếch đại bên trong mà chiếc loa này sẽ phát ra âm thanh. Loa không dây Wifi hoạt động dựa vào WiFi. Chính vì kết nối theo kiểu sóng wifi nên tín hiệu sóng cực khỏe không bị rè hay kém tín hiệu.

Tổng quan lại, loa âm trần không dây có nhiều đặc điểm hiện đại và thông minh hơn, được sử dụng đơn giản và dễ dàng, âm thanh đầu ra có phần dễ nghe hơn. Tuy nhiên giá thành lại đắt hơn loa âm trần có dây. Thay vì bạn không đủ tiền để mua một chiếc loa âm trần không dây thì một chiếc loa có dây lõi đồng sẽ giúp bạn tối giản chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả âm thanh tốt.

3 bước quan trọng để mua loa âm trần phù hợp

Ai cũng muốn có cho mình những chiếc loa âm trần chất lượng nhưng đa số lại không có kinh nghiệm chọn mua loa âm trần phù hợp. Bạn đang phân vân không biết chọn mua loa âm trần sao cho phù hợp. Hãy để chúng tôi lo, khi có được những tiêu chí này, việc chọn mua loa âm trần sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

3 bước quan trọng để mua loa âm trần phù hợp

Mục đích sử dụng và công trình sử dụng

Trước hết để lựa chọn được sản phẩm loa âm trần tốt bạn cần biết được mục đích sử dụng chính của mình là gì? Dùng để làm hệ thống âm thanh thông báo hay phát nhạc?

Mục đích sử dụng và công trình sử dụng loa âm trần

Tiếp đến bạn nên lựa chọn sản phẩm phụ thuộc vào không gian,quy mô diện tích bạn sử dụng. Từ đó xem chiếc loa nào đáp ứng được phạm vi đó hay phải mắc thêm bao nhiêu loa thì mới phù hợp. Loa âm trần thường được gắn trong các công trình như tạp hóa, siêu thị, chung cư, văn phòng. Chúng cũng có thể được gắn trong các nhà xưởng có thiết kế trần thạch cao.

Công suất loa âm trần phù hợp

Loa âm trần được sử dụng rộng rãi trong chung cư, bệnh viện, nhà xưởng và cả trong gia đình. Mỗi nơi lại có mọt không gian khác nhau nên việc lựa chọn công suất cũng khác nhau. Với những khu vực có độ ồn thấp như siêu thị, chung cư, bệnh viện thì các loại loa âm trần có công suất 6W sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Với các loa này thì chủ yếu là thông báo và phát những bài nhạc nền nhẹ nhàng. Tại các nhà xưởng may mặc thì loa âm trần có công suất 15W sẽ ưu tiên được dùng vì có độ ồn lớn hơn. Do loa có công suất lớn hơn, nên tốt hơn hết độ cao gắn loa trong khoảng 4 mét. Việc làm như vậy để độ phủ âm thanh được tốt hơn.

Công suất loa âm trần phù hợp

Ở các khu vực cần âm thanh to, rõ và có âm sắc dễ nghe hơn thì cần những loa có công suất lớn khoảng 30 đến 60W. Tiêu biểu như những phòng tập Gym có trần thạch cao, thường gắn loa âm trần để có độ thẩm mỹ cao. Ngược với các loa âm trần công suất lớn lại thường có tần số đáp ứng thấp khoảng 50Hz.

Vì vậy âm thanh nghe lớn rất hay, đáp ứng đủ các dải tần âm thanh và nhu cầu nghe nhạc lớn. Nhiều công trình có thiết kế trần rất cao, bạn nên dùng loại loa treo khi bạn vẫn muốn lắp loa gắn trần. Loa treo trần này có mẫu thiết kế đẹp, được thả từ trần xuống tùy theo khoảng cách bạn mong muốn.

Khoảng cách lắp loa âm trần phù hợp

Tùy với mục đích khác nhau mà các loa âm trần được lắp với các vị trí khác nhau. Vị trí hoàn hảo nhất giành cho người nghe là ngồi giữa hai loa. Hay chính xác hơn là khoảng cách từ người nghe đến hai loa là bằng nhau. Về cơ bản, đó là điểm nghe tối ưu nhất. Đón nhận nhiều chất lượng âm thanh phát ra từ hai loa với chất lượng tuyệt vời nhất.

Khoảng cách lắp loa âm trần phù hợp

Bạn cần chú ý chiều cao của loa. Do ở độ cao khác nhau loa sẽ phát ra âm thanh khác nhau. Nên thường ở độ cao 3-4 m là phù hợp khoảng cách phù hợp nhất với người nghe. Ở những nơi càng có độ ồn cao thì khoảng cách giữa các loa sẽ càng được rút ngắn lại. Các loa thường cách nhau khoảng 6m. Các khu vực độ ồn không cao như hành lang,văn phòng thì khoảng cách có thể xa hơn từ 8-12 mét.

Nên mua loa âm trần của hãng nào tốt nhất?

Một chiếc loa tốt sẽ sẽ tạo nên thương hiệu của nó. Cũng có thể nói, nhìn vào thương hiệu, bạn có thể tìm được một chiếc loa tốt hay không. Vậy đâu là thương hiệu loa âm trần mà chúng ta nên mua? Dưỡi đây chúng tôi xin được đề cập "Tốp 5 hãng loa âm trần tốt nhất hiện nay" nổi tiếng đã và được rất nhiều người tin dùng và cho đánh giá tốt. hãy cùng xem đó là những hãng nào nhé!

Loa âm trần Bose

Bose là thương hiệu nổi tiếng trong dòng loa karaoke. Song song karaoke Bose với sự chất lượng, bền bỉ, chất âm tuyệt vời thì với các mẫu loa âm trần Bose cũng có được sự phản hồi tốt của người dùng cũng như những đánh giá cao của giới chuyên gia.

Loa âm trần Bose

Những mẫu loa âm trần Bose cũng đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng cùng mức giá thuộc phân khúc tầm trung. Do vậy nên nếu bạn đang muốn đầu tư một hệ thống âm thanh thông báo giá rẻ thì loa âm trần Bose chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Một số loại loa âm trần Bose được sử dụng nhiều đó chính là Bose Freespace DS16F hay Bose FreeSpace DS40F.

Loa âm trần JBL

Đi cùng với dòng loa đám cưới, loa hội trường, loa kiểm âm hay loa soundbar quen thuộc thì loa JBL còn có một dòng loa chất lượng không kém, đó chính là loa âm trần.

Có được thế mạnh bởi số năm thành lập và phát triển trên 70 năm – JBl sở hữu một hệ thống dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới cũng như số công nghệ độc quyền lớn nhất thế giới nên không có gì khó hiểu khi loa âm trần JBL cũng là dòng loa được hưởng những ưu điểm tuyệt vời bậc nhất hiện nay.

Loa âm trần JBL

Loa âm trần của JBl có được một thiết kế gắn trần hoàn hảo với cơ chế phủ âm bao quát từ trên xuống với độ phủ âm xa nên chất âm luôn có được sự ấm áp, trung thực cũng như độ mềm mại nhất định cho dù dùng nhiều loa trong cùng không gian. Đây là dòng loa được nhập khẩu chính hãng với nhà máy sản xuất tại Việt Nam được các nhà phân phối với mức giá cực tốt khi đến tay khách hàng

Loa âm trần Bosch

Có lẽ khi nói đến các dòng loa âm trần phổ thông hiện nay thì không thể bỏ qua được thương hiệu Bosch. Là một trong những thương hiệu có số năm thành lập và phát triển lâu đời bậc nhất trong lĩnh vực loa này – Bosch luôn là cái tên được ưu tiên hàng đầu cho các hệ thống âm thanh thông báo, công cộng hiện nay.

Là nơi có dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới cùng với sự cải tiến không ngừng cho từng dòng loa được ra mắt, Bosch luôn biết cánh đón đầu xu thế của người dùng với các sự nâng cấp đáng giá đến không ngờ.

Loa âm trần Bosch

Không chỉ có cấu hình tuyệt vời mà với phần thiết kế hiện đại, sang trọng với Tone màu vô cùng nền nã với các chất liệu cao cấp nhất giúp cho tính thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm ngày càng được nâng cao.

Loa âm trần Toa

Dòng loa âm trần TOA đang là cái tên có được vị trí hàng đầu trong dòng loa có sức cạnh tranh cao này. Đây là dòng loa được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và được sản xuất tại Indonesia với chất lượng hàng đầu bởi khung kẹp trần lò xo cùng lớp vỏ ngoài cao cấp với mặt loa có độ mỏng tốt, mẫu mã cực kỳ đa dạng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn về thiết kế cũng như mức công suất cho không gian của bạn.

Loa âm trần Toa

Nổi bật với chất âm có tiếng treble nhiều và không bass lên nên rất phù hợp để làm loa thông báo, loa âm trần nghe nhạc cho các hệ thống âm thanh công cộng hiện nay. Cùng với đó mức giá của loa âm trần TOA khá đa dạng nên bạn không cần phải có mức đầu tư quá lớn mà vẫn có được một chất lượng âm thanh như ý

Loa âm trần Jamo

Các thiết bị Loa âm trần và loa vi tính Jamo đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cực hiện đại và chất lượng của hãng, bên cạnh đó, những linh kiện cũng được chọn lọc kỹ lưỡng, ứng dụng nhiều công nghệ độc quyền của hãng Jamo.

Loa âm trần Jamo

Điều này giúp cho chất lượng âm thanh cũng như độ bền bỉ của những sản phẩm Loa âm trần Jamo đều đạt được tiêu chuẩn của hãng. Không chỉ vậy, những sản phẩm này còn được các chuyên gia âm thanh đánh giá cực cao.

Về chất lượng âm thanh. Những sản phẩm loa âm trần Jamo này có được chất lượng âm thanh với độ chính xác cực kỳ cao, bên cạnh đó còn được có được khả năng giảm nhiễu và độ méo thấp giúp cho chất lượng âm thanh có sản phẩm được đánh giá là chuyên nghiệp và tuyệt vời.

Tốp 5 loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay (2020)

Loa âm trần loại nào hay nhất hiện nay? Chúng tôi đã phân tích hàng trăm mẫu loa âm trần để tìm ra "Top 5 mẫu loa âm trần loại nào tốt nhất" hãy cùng xem ngay ở phía dưới đây nhé:

1. Loa âm trần Bose Freespace DS16F

Loa âm trần Bose DS 16F FreeSpace thuộc dòng loa âm trần 16W chính hãng Bose, nằm trong TOP những mẫu loa âm trần toàn dải tốt nhất 2019. Loa âm trần Bose Freespace DS 16F là mẫu loa âm trần toàn dải có công suất nhỏ và nằm trong DS Series.

Model Bose DS 16F được các chuyên gia âm thanh đánh giá cao khi sản phẩm cho hiệu suất âm thanh cao, toàn dải, được thiết kế cho nhiều các ứng dụng phát nhạc nền và tái tạo giọng nói rõ ràng sạch sẽ. Ngoài ra DS 16F có góc phủ loa hình nón 140° và dải tần xuống rất thấp 80 Hz.

[caption id="attachment_25541" align="aligncenter" width="300"]Loa âm trần Bose Freespace DS16F Loa âm trần Bose Freespace DS16F[/caption]

Loa Bose DS 16F có dải tần rộng gồm 1 loa Woofer 2,25″ cùng góc phủ loa hình nón 140° dùng trong các ứng dụng treo trên trần nhà. Ngoài ra, loa âm trần Bose DS 16F được tích hợp chế độ Multi – Tap Transformer đánh Volt với bánh quay điều chỉnh để dễ dàng thay đổi chế độ sử dụng.

Loa âm trần Bose FreeSpace DS 16F hiện đang được đánh giá rất cao, là mẫu loa âm trần toàn dải chuyên sử dụng cho các hệ thống âm thanh nghe nhạc tại nhà thờ, nhà hàng, bar, phòng họp hay các sảnh Resorts và bệnh viện. Bạn có thể kết hợp loa âm trần Freespace Bose DS 16F với các Model khác cùng Series như DS40, DS100. Và đây chính là lựa chọn số 1 cho bạn nếu bạn đang cần lắp đặt hệ thống loa âm trần Bose công nghệ Mỹ, chuyên để nghe nhạc chính hãng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 2.690.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2KlG4W1" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn thông minh.
  • Hiệu suất âm thanh cao.
  • Có thể lắp kèm với các hệ thống.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Công suất sản phẩm nhỏ.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Loa âm trần cao cấp JBL Control 14CT

Loa âm trần JBL Control 14CT là loa trần toàn dải bao gồm một hình nón công nghệ cao 100 mm (4 inch) trình điều khiển và làm mát bằng chất lỏng vòm mềm 19 mm tweeter gắn trong một vách ngăn có lỗ thông hơi, sơn được làm bằng tia cực tím UL94-V0 và UL94-5HB vật liệu, với một giá treo mù gắn sẵn Backcan để cài đặt nhanh chóng và dễ dàng.

Các loa được thiết kế để cung cấp âm thanh tuyệt vời chất lượng cho nhiều loại khối lượng trung bình các ứng dụng như quán cà phê âm nhạc, kinh doanh hệ thống âm nhạc, cửa hàng bán lẻ, âm nhạc / phân trang hệ thống, sân bay, phòng tiếp tân / phòng chờ, phòng chờ, phòng xử án, trung tâm hội nghị, khách sạn, cơ sở giáo dục, và nhiều hơn nữa.

[caption id="attachment_25542" align="aligncenter" width="300"]Loa âm trần cao cấp JBL Control 14CT Loa âm trần JBL Control 14CT[/caption]

Độ bao phủ 120 độ mang lại âm thanh nhất quán chất lượng cho người nghe nằm ở cả ngoài và trên trục. Trình điều khiển công nghệ cao được thiết kế với trọng lượng nhẹ, giọng nói nhôm Anodized nhiệt độ cao giọng nói cũ và nhiệt độ cao cuộn cho hiệu suất ổn định và độ tin cậy dưới điều kiện làm việc năng lượng cao dài hạn. Đầu nối khóa có thể tháo rời có vít thiết bị đầu cuối để kết thúc dây an toàn và vòng lặp trên mạng thông qua các thiết bị đầu cuối. Một hội nghị giảm căng thẳng kép cung cấp kẹp để sử dụng với cáp hoặc flex ống dẫn.

Điều khiển 14CT có thể chuyển đổi để sử dụng loa có trở kháng thấp 8 ohm hoặc là một phần của loa phân phối 70V hoặc 100V hệ thống với một máy biến áp đa chạm 25 watt. Loa đi kèm với hai đường ray gạch hỗ trợ, một tấm hỗ trợ vòng C, mẫu cutout, lá chắn sơn và lưới tản nhiệt. An toàn vòng đính kèm địa chấn được cung cấp trên đầu bề mặt. Có sẵn màu trắng hoặc đen.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 3.420.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2KlG4W1" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chất lượng âm thanh ra cao.
  • Trình điều khiển công nghệ cao.
  • Sử dụng an toàn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Dễ hư hỏng nếu dùng với các dòng amply không phải chuyên dụng.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Loa âm trần Bosch LHM 0606/10

Loa âm trần Bosch LHM 0606/10 với ứng dụng rộng với âm thanh đáng kinh ngạc thích hợp cho việc tái tạo nhạc và giọng nói, loa được gắn phẳng vào khoang trần mà hoàn toàn dễ dàng cài đặt nên phù hợp cho những không gian nội thất hẹp. Loa âm trần Bosch tuân thủ các quy định về lắp đặt và an toàn quốc tế.

[caption id="attachment_25543" align="aligncenter" width="300"]Loa âm trần Bosch LHM 0606/10 Loa âm trần Bosch LHM 0606/10[/caption]

Có rất nhiều nhãn hiệu loa gắn trần trên thị trường, tuy nhiên thì loa LHM 0606/10 của Bosch này với khả năng tái tạo giọng cao và thấp nên cho âm nhạc chất lượng tuyệt vời. Sản phẩm loa gắn trần Bosch được mở rộng với nhạc nền và các loại loa phù hợp âm thanh sơ tán. Dòng loa gắn trần âm thanh cao cấp Bosch nhiều tính năng đặc biệt như: tần số mượt, công suất cao,..

Bosch LHM 0606/10 có công suất định mức 6W nhưng có thể đạt cực đại 9W, với dải tần số hiệu dụng (-10 dB) từ 80 Hz tới 18 kHz. Đường kính của loa là: 199mm (7,8 inch), trọng lượng cũng vô cùng nhỏ chỉ 620g. Sản phẩm có bộ kích âm thanh mở rộng, cung cấp giải pháp cho các ứng dụng đáp ứng nhu cầu giải trí và tạo âm nhạc mạnh, cũng như các bài diễn thuyết trực tiếp và truyền thanh công cộng, hay các thông điệp sơ tán cần truyền đi rộng rãi. Đây là một sản phẩm phù hợp với các hệ thống âm thanh thông báo và sơ tán.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 400.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2VnV5Np" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Lắp đặt dễ dàng.
  • Tuân thủ tiêu chuẩn EVAC.
  • Tính thẩm mĩ cao.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Phải đi dây dài với những công trình lớn.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Loa âm trần giá rẻ TOA PC-2852

Loa âm trần Toa PC-2852 là loại loa được gắn trực tiếp trên trần nhà ,được lắp đặt rộng rãi trong các trung tâm y tế, các nhà hàng ,khách sạn các cửa hiệu và cửa hàng bán lẻ. Loa âm trần Toa PC-2852 có xuất xứ từ hãng Toa của Nhật Bản và được sản xuất tại Indonesia. Loa Toa PC-2852 có CO, CQ và các giấy tờ chất lượng, xuất nhập khẩu đầy đủ.

Với đặc thù riêng là dòng âm thanh trở kháng cao , độ bền cao dù phải làm việc với cường độ liên tục , giá thành cạnh tranh nên loa âm trần Toa PC-2852 rất khó bị làm giả.

[caption id="attachment_25544" align="aligncenter" width="300"]Loa âm trần giá rẻ TOA PC-2852 Loa âm trần TOA PC-2852[/caption]

Ứng dụng âm thanh thông báo chọn vùng cho các trung tâm y tế, khách sạn, các cửa hiệu và cửa hàng bán lẻ; nghe nhạc cho quán café, spa , nhà hàng,tòa nhà thông minh. Ngoài ra loa âm trần Toa PC-2852 cũng phát nhạc cho những địa điểm cần phát loa cách xa amply.

Loa âm trần TOA PC-2852 được thiết kế với cường độ âm thanh (1W,1m) 96dB cùng đáp tuyến tần số rộng 45~20,000Hz luôn bảo đảm chất lượng của âm thanh, cho âm thanh chuẩn, rõ ràng, không bị rè và cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời. Với móc treo loai SUS mới thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì quá trình lắp đặt loa sẽ diễn ra nhanh gọn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn cũng không phải đắn đo lựa chọn vì TOA PC-2852 có khả năng kết hợp được với mọi loại amply thông báo.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 879.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2KjGyfb" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chất lượng âm thanh tốt.
  • Mắc nối tiếp tiết kiệm chi phí cho dây tải công xuất.
  • Có biến áp bảo vệ loa không bị cháy hoặc quá công suất.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Không dùng được cho các dòng Amply karaoke, cục đẩy.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Loa âm trần chính hãng JBL Control 12CT

Loa âm trần JBL Control 12CT chính là dòng loa cao cấp, hiện đại của hãng JBL đang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng với hiệu suất lớn, dãy tần rộng giúp việc tái tạo âm thanh được hay hơn, trong hơn và ấm áp hơn cùng kích thước nhỏ gọn được bao bọc chắc chắn là một trong những ưu điểm, tính năng giúp loa có thể hoạt động tốt trong nhiều môi trường, thời tiết khác nhau.

[caption id="attachment_25545" align="aligncenter" width="300"]Loa âm trần chính hãng JBL Control 12CT Loa âm trần JBL Control 12CT[/caption]

Không chỉ thế mà loa nghe nhạc JBL Control 12CT còn sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt và cuốn hút bởi phong cách thiết kế đẹp, lạ và sang trọng, lịch lãm. Chính vì lẽ đó, mà dòng loa âm trần mới này của JBL hiện nay đang được khá đông đảo người tiêu dùng Việt Nam . yêu thích và lựa chọn là sản phẩm tham khảo nếu có nhu cầu mua sắm.

Loa âm trần 12CT được kết cấu khá là chắc chắn và an toàn nhờ vào vỏ bọc nhựa cao cấp xung quanh loa giúp loa chống chịu va đập và các tác nhân thời tiết ảnh hưởng khác dẫn đến rè loa, nhiễu loa và hư loa. Bên cạnh đó loa nghe nhạc JBL Control 12CT còn được thiết kế đai và bu lông dễ dàng thi công lắp đặt nhưng vô cùng chắc chắn cùng màng loa thông thoáng bền bỉ bao bọc Bass tránh mọi tác động và áp lực bên ngoài giúp loa hoạt động bền bỉ với thời gian cũng như góp phần giúp âm thanh được ấm hơn, trong hơn vì vậy mà loa 12CT được xem là một thiết kế hoàn hảo tuyệt vời cho người dùng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 2.350.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/34WSpcM" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thông số kỹ thuật lý tưởng.
  • Ngoại hình đầy mới mẻ, sang trọng.
  • Sử dụng dễ dàng, thuận tiện.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành sản phẩm cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn cách lắp loa âm trần đúng tiêu chuẩn

Loa âm trần hiện nay là dòng loa rất phổ biến với nhiều người. Nhiều công dụng và tính năng như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách lắp đặt sao cho đúng. Với các kinh nghiệm và thông tin thu thập được, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm cách lắp loa âm trần đúng cách nhất.

Bước 1: Tiến hành lắp đặt loa âm trần:

Đầu tiên, chúng ta cần quan sát một cách bao quát tổng thế nhất khu vực cần lắp loa, xem diện tích, vị trí loa nào là hợp nhất. Hiện nay, các dòng loa phổ biến nhất cũng như cho âm thanh hay nhất như là Loa âm trần OBT 605, Loa ốp trần OBT 511.

Xác định khoảng cách độ phủ của loa âm trần là điều rất quan trọng. Tùy từng công suất và khu vực lắp, mỗi loại loa sẽ có độ phủ khác nhau nên cần quan sát bố trí phù hợp để âm thanh hay nhất. Bố trí sao cho cân xứng với các loại đèn, điều hòa  là một trong những điều làm nên thẩm mĩ tốt nhất.

Bước 2: Đi dây hệ thống loa âm trần:

Phần đi dây có lẽ là phần mất thời gian nhiều nhất trong công việc lắp loa âm trần. Có những công trình đi dây rất nhanh nhưng cũng có những công trình đi dây mất rất nhiều thời gian. Nếu như có các phòng điều chỉnh riêng, chiết áp, thông nhau, các tầng thông nhau thì sẽ mất thêm nhiều thời gian. Vì nhiều tòa nhà, hệ thống thông tầng phải có hộp kĩ thuật và được sự đồng ý của tòa nhà.

Đối với các phòng nhỏ, chúng ta có thể dựa theo lỗ bóng đèn để có thể đi dây dựa vào đó. Hệ thống loa âm trần sử dụng trở kháng nên các loa hoàn toàn có thể đấu nối song song ( loa này nối tiếp loa kia) rất thuận lợi cho việc đi dây loa.

Bước 3: Khoét lỗ lắp loa âm trần:

Sau khi đã đi dây loa xong, chúng ta tiến hành công đoạn khoét lỗ loa âm trần. Lưu ý khi khoét lỗ sao cho vừa nhất, tránh để hở, như thế sẽ rất mất thẩm mĩ. Trong trường hợp nếu có cắt vào xương, đừng hoảng hốt. chúng ta hãy dùng kìm cắt xương chuyên dụng để bẻ xương sang 2 bên sau đó tiến hành lắp đặt bình thường.

Bước 4: Đấu dây cho loa âm trần:

Bước này thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần tách 2 sợi dây ra và đâu vào 2 cực của loa. Tùy từng loại loa sẽ có các cách đấu khác nhau. Có thể là nẫy bấm, hoặc dùng tua vít. Loa cao cấp như OBT 511, OBT 611 thì nên sử dụng máy bắt vít

Bước 5: Đấu dây tổng cho Amply:

Sau khi đã đi dây cho các loa và khoét lỗ xong, công việc cuối cùng chỉ là đấu nối dây tổng vào với amply. Chỉ có 1 lưu ý nhỏ là cần phải đấu đúng cực của loa cũng như đúng công suất để loa có thể hoạt động với công suất tối đa và cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

Sau đó, chúng ta sử dụng dây 3.5 để làm nguồn phát nhạc khi kết nối với điện thoại hoặc máy tính. Ngoài ra, nhiều loại Amply như Amply OBT có thể sử dụng dụng được USB.

Tổng kết

Có thể nói rằng bất cứ một người chuộng âm nhạc nào, hay các công trình cần sử dụng thiết bị thông báo cũng đều cần có những chiếc loa âm trần chất lượng. Việc chọn mua sẽ đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết nếu như bạn lĩnh hội được những thông tin trên đây.

Với sự chuyên nghiệp về việc tìm hiểu thông tin cũng như kinh nghiệm của mình, chúng tôi tin rằng đã mang đến những tips lựa chọn sản phẩm cùng với "Top 5 loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay"  để quý bạn đọc có thể trải nghiệm được một chiếc loa âm trần có âm thanh sống động, chân thực, giúp cuộc sống nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn.

Nguồn: [Tư vấn] Cách chọn mua loa âm trần loại nào tốt nhất hiện nay 2020: Bose, JBL, Toa, Jamo hay Bosch?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay