{Review} Tư vấn nên mua bộ lưu điện loại nào tốt nhất hiện nay 2020: APC, Ares, Apollo, Santak hay Emerson?

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm thường đi kèm với sự quá tải của mạng lưới điện, đồng nghĩa với những lần cắt điện đột ngột hoặc sự cố ngoài mong muốn (Cháy nổ, chập mạch điện...). Điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến hoạt động của con người nói chung và hoạt động công việc liên quan đến các thiết bị máy móc điện tử nói riêng.

Bộ lưu điện loại nào tốt nhất

Để khắc phục vấn đề này, sự lựa chọn đang được ưu tiên hàng đầu hiện nay chính là "Bộ lưu điện loại nào tốt nhất". Bộ lưu điện giờ đây không chỉ là một trong những thiết bị quan trọng đối với dân văn phòng mà còn góp phần hỗ trợ ổn định điện năng trong mạng lưới điện sinh hoạt của các hộ gia đình. Với rất nhiều tính năng và lợi ích, hãy cùng khám phá tất cả những điều đó tại bài viết của chúng tôi.

[wpsm_comparison_table id="307" class="center-table-align"]

Bộ lưu điện là gì?

Bộ lưu điện hay còn được gọi tắt là UPS (Uninterruptible Power Supply) được biết đến là thiết bị có thể cung cấp điện năng khi gặp sự cố mất điện trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào từng mức công suất riêng của bộ lưu điện mà khả năng kéo dài thời gian sử dụng điện năng sẽ khác nhau. Thậm chí, đối với những UPS công suất lớn có thể duy trì điện năng liên tục trong vòng 1 giờ sau khi mất điện.

Nguyên tắc hoạt động chung của tất cả các loại lưu điện đó là: tích trữ năng lượng bằng ắc quy, dựa trên việc biến đổi điện áp của dòng điện một chiều từ ắc quy sang dòng điện xoay chiều.

Bộ lưu điện là gì?

Bộ lưu điện còn được dùng như một ổn áp trong gia đình đảm bảo ổn tần, chống xung, lọc chiều, giúp duy trì ổn định điện năng cung cấp đến các thiết bị trong gia đình. Nhờ đó giúp các thiết bị điện được bảo vệ tốt nhất, tăng tuổi thọ, giảm khả năng chập, cháy đột ngột

Nhờ những chức năng trên, bộ lưu điện ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Ta có thể dê dàng bắt gặp bộ lưu điện ở nhiều nơi với đa mục đích sử dụng như: bộ lưu điện gia đình, bộ lưu điện cửa cuốn, bộ lưu điện laptop, bộ lưu điện máy tính tiền.

Phân loại bộ lưu điện hiện nay?

Bộ lưu điện hiện nay được phân thành 4 loại chính gồm: UPS Offline với công nghệ công nghệ Line-interactive, UPS Online, UPS tĩnh, UPS quay:

Phân loại bộ lưu điện hiện nay?

  • UPS Offline: Hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi kép: từ AC sang DC sau đó chuyển ngược DC sang AC. Do đó nguồn điện cung cấp cho tải hoàn toàn do UPS tạo ra đảm bảo ổn định cả về điện áp và tần số. Điều này làm cho các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS hầu như cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện. UPS online tạo ra là nguồn điện sạch, chống nhiễu hoàn toàn. Điện áp ra hoàn toàn hình SIN và thời gian chuyển mạch gần như bằng 0.
  • UPS offline: Khi có nguồn điện lưới UPS sẽ cho điện lưới thẳng tới phụ tải. Khi mất điện, tải sẽ được chuyển mạch cấp điện từ ắc quy qua bộ inverter. Phạm vi áp dụng thường cho các thiết bị đơn giản, công suất nhỏ, ít nhạy cảm lưới điện, đòi hỏi độ tin cậy thấp. Đa số các UPS ngày nay đều có Software kèm theo giao tiếp với máy tính qua cổng COM hoặc USB. Software này cho phép kiểm soát các trạng thái hoạt động của UPS (Điện áp vào/ra, tải tiêu thụ). Chúng được sử dụng cho cửa cuốn, trong hệ thống quản lý bãi xe tự động. Ưu điểm chính là gọn nhẹ, dễ vận hành sửa chữa.
  • UPS tĩnh: Sử dụng bộ biến đổi điện tử công suất làm chức năng chỉnh lưu và nạp acqui để tích trữ điện năng khi làm việc bình thường. Khi xảy ra sự cố, điện áp một chiều qua bộ nghịch lưu được biến thành điện áp xoay chiều và được cấp cho các tải ưu tiên. UPS tĩnh có kích thước nhỏ gọn,đáp ứng nhanh, vận hành đơn giản, làm việc chắc chắn, dòng cho phép lớn.
  • UPS quay: Sử dụng máy điện làm chức năng nghịch lưu.

3 bước để mua bộ lưu điện loại nào phù hợp

Với sự đa dạng của các dòng sản phẩm bộ lưu điện hay máy phát điện trên thị trường hiện nay, khách hàng cần lưu ý những tiêu chí sau để chọn mua được bộ lưu điện nào tốt nhất, hiệu quả, sử dụng lâu dài:

3 bước để mua bộ lưu điện loại nào phù hợp

Chọn theo phương pháp cung cấp

Có ba loại hệ thống cung cấp điện chính của UPS: Offline, Line Interactive và Online. Vì mức tiêu thụ điện năng và cách chuyển đổi tại thời điểm mất điện là khác nhau nên khách hàng sẽ cần cân nhắc chọn một sản phẩm phù hợp với máy tính hoặc máy chủ cá nhân của mình:

Chọn theo phương pháp cung cấp lưu diện phù hợp

  • UPS Offline: Giá rẻ và tiêu thụ ít năng lượng, dễ dàng mua và sử dụng tại nhà. Đối với máy tính gia đình, UPS Offline là sự lựa chọn phù hợp hàng đầu. UPS này sở hữu mức giá thành thấp, tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ và dễ dàng mua trên thị trường. Do không có nhiều mạch phức tạp nên UPS Offline có giá thành rẻ hơn các dòng sản phẩm có nguồn điện khác. Mức tiêu thụ điện năng trong quá trình hoạt động là bình thường nên đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng tại nhà.
  • UPS Line Interactive: Bảo vệ máy chủ và ổn định điện áp ngay cả đối với máy tính gia đình. Hệ thống UPS Line Interactive kết hợp với một bộ điều khiển điện áp tự động (AVR), không chỉ chuyển chuyển mạch sang UPS khi mất điện mà còn ổn định điện áp trong quá trình hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì mạch điện phức tạp nên thiết bị có xu hướng tiêu thụ một lượng điện năng lớn với nhiều chi phí hơn.
  • UPS Online: Lý tưởng cho việc lưu trữ dữ liệu quan trọng mà không bị gián đoạn. UPS Oline hoạt động theo nguyên lý cấp nguồn biến tần liên tục, dòng điện xoay chiều từ nguồn điện lưới được bộ chỉnh lưu chuyển đổi thành DC để sạc pin, sau đó bộ nghịch lưu sẽ chuyển đổi dòng điện ra để cung cấp năng lượng phù hợp cho thiết bị được kết nối. Vì không có độ trễ về thời gian tại thời điểm chuyển đổi và điện áp luôn ổn định, UPS Online là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn vận hành hệ thống máy chủ hoạt động liên tục và muốn chuyển từ nguồn điện lưới sang nguồn điện từ bộ cung cấp UPS mà không bị gián đoạn thời gian trong trường hợp mất điện.

Chọn theo loại sóng đầu ra

Có hai loại sóng đầu ra của bộ cung cấp điện UPS: "Sóng hình sin" và "Sóng vuông". Khi chọn mua, nên chọn loại sóng hình sin vì nó tương thích với mọi máy chủ PC.

Chọn theo loại sóng đầu ra trên bộ lưu điện

Loại sóng vuông rẻ và dễ mua, nhưng lưu ý rằng nó không thể được sử dụng với PC hoặc những máy chủ có kết hợp nhiều bộ phận không hoạt động chính xác với nhau, chẳng hạn như bộ nguồn với mạch điều chỉnh hệ số công suất (bộ nguồn PFC)

Chọn dung lượng đầu ra thiết bị

Kiểm tra số lượng thiết bị (PC/Máy chủ) bạn muốn kết nối, mức tiêu thụ điện trước khi quyết định mua bộ lưu điện UPS sẽ giúp bạn xác định được mức công suất đầu ra phù hợp để cung cấp đủ năng lượng.

Đối với một PC thông thường có công suất đầu ra nhỏ (khoảng 200W đến 300W), bạn sẽ không gặp phải nhiều vấn đề. Tuy nhiên, ví dụ với một chiếc máy tính được sử dụng để chơi game với cấu hình cao có thể cần đến mức công suất từ 500W đến 700W. Vì mỗi loại máy cần một mức công suất khác nhau, khách hàng cần check thông tin cẩn thận trên trang web của nhà sản xuất trước khi chọn mua.

Chọn dung lượng đầu ra thiết bị khi mua bộ lưu điện

Ngoài ra, khi nhiều PC và máy chủ đang chạy, công suất đầu ra sẽ tự nhiên tăng tỷ lệ thuận với số lượng thiết bị. Lưu ý rằng nếu kết nối PC hoặc máy chủ vượt quá công suất đầu ra định mức, chức năng UPS sẽ không hoạt động một cách hiệu quả nữa.

Nên mua bộ lưu điện hãng nào tốt nhất?

Bộ lưu điện Santak

Bộ lưu điện UPS Santak là thương hiệu được người sử dụng tin tưởng và tin dùng nhiều nhất hiện này tính theo số lượng bán ra trên thị trường. Báo cáo năm 2017 đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất ở tất cả những quốc gia có đại lý cung ứng, phân phối. Đây là sản phẩm của Tập đoàn Santak – 1 trong 5 nhà sản xuất OEM và ODM lớn nhất thế giới đặt nhà máy tại Trung Quốc.

[caption id="attachment_26784" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện Santak Bộ lưu điện Santak[/caption]

Các UPS của Satak chủ yếu có công suất vừa và nhỏ, mẫu mã, chủng loại rất đa dạng và tính năng sử dụng đơn giản, trực quan. Các dòng sản phẩm đều được bảo hành dài hạn lên tới 3 năm và được nhiều khách hàng tin dùng.

Bộ lưu điện APC

Bộ lưu điện APC được bắt nguồn từ tên gọi một nhà sản xuất hàng đầu về các thiết bị nguồn điện bảo vệ. APC là từ viết tắt của American Power Conversion. Bộ lưu điện APC là hệ thống cung cấp nguồn điện được sử dụng vô cùng rộng rãi từ các khu công nghiệp lớn nhỏ tới các hộ gia đình.

[caption id="attachment_26785" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện APC Bộ lưu điện APC[/caption]

Loại bộ lưu điện APC này được sử dụng vô cùng hiểu quả trong việc bảo vệ các loại máy tính từ xách tay, máy tính bàn hay cả máy chủ Server khi nguồn điện bỗng dưng bị ngắt

Bộ lưu điện Ares

ARES là thương hiệu công nghệ lâu đời được thành lập từ năm 1988. Đây là nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường quốc tế và đặc biệt là ở Đài Loan. Dòng sản phẩm UPS ARES đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới, riêng tại Việt Nam đã được khách hàng bình chọn là một trong những thương hiệu UPS tốt nhất.

Điều này cũng dễ hiểu do tính chất đa năng của dòng UPS ARES (Thiết bị truyền dữ liệu, thông tin liên lạc, thiết bị y khoa, thiết bị công nghiệp, tự động hóa) và  chất lượng hoạt động tốt của các sản phẩm thuộc thương hiệu này.

[caption id="attachment_26786" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện Ares Bộ lưu điện Ares[/caption]

Sản phẩm UPS của ARES đã đạt chứng chỉ của các tổ chức tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như: UL, CE, ISO 9001:2000,  14001: 2004, CFF, CQC, RoHS các chứng chỉ chất lượng quốc tế mà chỉ những nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới mới có được.

Bộ lưu điện Emerson

Thương hiệu Bộ lưu điện Emerson là thương hiệu được tạp chí Fortune bình chọn là sản phẩm được tin tưởng nhất trên thế giới. Đi cùng với đó là các tính năng cao cấp.

[caption id="attachment_26787" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện Emerson Bộ lưu điện Emerson[/caption]

Bộ lưu điện Emerson có nhiều ưu điểm như dải công suất lớn. Khả năng thích ứng linh hoạt, đảm bảo an toàn cho thiết bị điện, cũng như người sử dụng.

Bộ lưu điện Apollo

Dòng sản phẩm UPS Apollo khá phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. UPS Apollo có công suất đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

[caption id="attachment_26788" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện Apollo Bộ lưu điện Apollo[/caption]

Nổi bật nhất là các sản phẩm UPS cho thang máy và cửa cuốn với chất lượng cao, hoạt động êm không gây tiếng ồn và tích hợp ổn định điện áp tránh các sự cố về điện rất thích hợp để sử dụng trong hộ gia đình.

Tốp 5 bộ lưu điện loại nào tốt nhất hiện nay (2020)

Vậy với nhiều tính năng, công suất cùng các nhãn hiệu như vậy, bộ lưu điện nào là thích hợp nhất cho bạn? Nếu bạn còn đang phân vân , đừng lo, chúng tôi đã có danh sách "Top 5 bộ lưu điện tốt nhất hiện nay" chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

1. Bộ lưu điện UPS Santak TG500 500VA

Sản phẩm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với bạn chính là bộ lưu điện UPS Santak TG500. Đây là sản phẩm nằm trong top 5 bộ lưu điện tốt nhất hiện nay do người tiêu dùng bình chọn. UPS Santak TG500 500VA có thiết kế tinh tế, hiện đại mà lại đơn giản, dễ sử dụng.

Phần vỏ được làm bằng nhựa cao cấp có khả năng chịu nhiệt cao. Chính điểm này đã hạn chế đáng kể mùi nhựa khó chịu khi UPS hoạt động tỏa ra nhiệt độ cao. Với hệ thống đèn led tối giản và các nút điều khiển được hiển thị rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác cũng như kiểm tra UPS.

[caption id="attachment_26778" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện UPS Santak TG500 500VA Bộ lưu điện UPS Santak TG500 500VA[/caption]

Dòng UPS Santak TG500 500VA còn được ưa chuộng bởi kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng, có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Do đó đây là sản phẩm rất thích hợp cho hộ gia đình hoặc văn phòng.

Bộ lưu điện UPS Santak TG500 500VA có mức công suất từ 500VA - 300W. Với mức công suất trung bình UPS Santak TG500 500VA thích hợp sử dụng cho 1 máy tính văn phòng có cấu hình bình thường hoặc các thiết bị mạng, máy đếm tiền 30 phút là thời gian lưu điện lâu nhất mà mà sản phẩm UPS Santak TG500 có thể lưu được không tải hoặc có tải.

Sản phẩm được thiết kế như vậy để đảm bảo tuổi thọ pin và tăng độ bền cho UPS. Dung lượng ắc quy bên trong cũng được mặc định, không được tăng thêm để tăng thời gian lưu điện.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 900.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2XI1SkO" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Sản phẩm sử dụng dễ dàng.
  • Giá thành hợp lí chỉ từ 950000.
  • Thời gian bảo hành sản phẩm dài hạn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Mức công suất thuộc khoảng thấp đến trung bình nên chỉ sử dụng được cho mục đích lưu điện tạm thời.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Bộ lưu điện APC Back-UPS 1100VA

Nếu là một tín đồ của công nghệ chắc hẳn bạn không còn xa lạ gị với sản phẩm APC Back - UPS 1100VA. Đây là dòng UPS cao cấp đến từ hãng APC sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhờ các chức năng nâng cấp mới . 

Một trong những ưu điểm vượt trội đầu tiên là hệ thống tự động ở dòng UPS này. APC Back-UPS 1100VA có thể tự động kiểm tra pin định kì nhờ đó lỗi pin hoặc dung lượng có thể được phát hiện kịp thời khi cần sửa chữa, thay thế.

[caption id="attachment_26779" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện APC Back-UPS 1100VA Bộ lưu điện APC Back-UPS 1100VA[/caption]

Bộ lưu điện đến từ APC này còn được tích hợp hệ thống điều chỉnh điện áp tự động. Đây là chức năng có thể tự động nhận dạng mức điện năng của thiết bị sau đó tự tăng giảm điện áp sao cho phù hợp. Nhờ đó sản phẩm ngoài khả năng duy trì hoạt động của các thiết bị điện tử còn đóng vai trò như một ổn áp để tăng độ bền, ổn tần.

Chức năng báo động âm thanh UPS cũng là một trong những chức năng mới giúp cung cấp thông báo về việc thay đổi nguồn điện và các điều kiện nguồn của thiết bị. Hệ thống đèn led được nhà sản xuất thiết kế ngay trên 2 nút nguồn, giúp bạn dễ dàng quan sát và nhận biết được trạng thái hoạt động của UPS.

APC Back-UPS 1100VA có pin dự phòng và bảo vệ đột biến hỗ trợ đi kèm cung cấp thời gian chạy phong phú cho thiết bị cổng mạng và các thiết bị năng lượng thấp quan trọng khác, cho phép truy cập internet hàng giờ trong thời gian mất điện.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 3.000.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2ZOWC1I" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Bộ ngắt mạch có thể đặt lại cho phép phục hồi nhanh chóng từ các sự kiện quá tải.
  • Hệ thống đèn led dễ dàng thông báo trạng thái và điều kiện hoạt động của thiết bị
  • Nhiều tính năng tự động.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Nhiều chức năng tích hợp và các thiết bị hỗ trợ đi kèm khó sử dụng.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Bộ lưu điện UPS Santak TG1000 1000VA

Một dòng UPS khác thuộc hãng APC đang được yêu thích hiện nay là APC BX650li-MS. Bộ lưu điện APC BX650li-MS có thiết kế gọn gàng, dễ di chuyển khác với kích thước lớn của các UPS thông thường. Cùng với chất liệu chắc chắn, kích thước nhỏ gọn, đây là lựa chọn phù hợp cho sử dụng tại các cơ quan công sở, gia đình, phòng máy.

UPS APC BX650LI-MS 650VA có khả năng lưu trữ điện cao từ 325W - 650 VA giúp duy trì nguồn điện cho các thiết bị khi gặp tình trạng cúp điện đội ngột đảm bảo cung cấp điện năng hoạt động. Nhờ đó, dòng UPS này có thể dùng cho các thiết bị đòi hỏi phải hoạt động liên tục với công suất lớn như các máy xét nghiệm y học, các thiết bị viễn thông, an ninh.

[caption id="attachment_26780" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện UPS Santak TG1000 1000VA Bộ lưu điện UPS Santak TG1000 1000VA[/caption]

Mặt trước của UPS được trang bị nút nguồn, cùng với đèn LED để thông báo tình trạng hoạt động. Ngoài ra, bộ lưu điện này còn có thể phát ra âm thanh để thông báo đến người dùng khi UPS đang trong thời gian cấp nguồn điện trực tiếp cho thiết bị.

UPS trang bị hai ổ cắm điện cho phép cấp dòng điện đồng thời đến 2 thiết bị vô cùng tiện lợi như một cho thùng Case và màn hình hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác. Đặc biệt, UPS APC BX650li-MS có cấu tạo cầu chì tự động có thể tự ngắt điện khi nguồn điện đầu vào vượt mức cho phép. Cùng với đó còn là khả năng kiểm tra, chẩn đoán và giải quyết sự cố về điện hoàn toàn tự động.

 Bộ lưu điện APC BX650LI-MS 650VA còn có chức năng chống sét cho các thiết bị đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong những ngày thời tiết xấu, do đó nó có thể được sử dụng như một ổn áp để ổn định điện năng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 720.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2XIKigq" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng.
  • Có nhiều chức năng tự động.
  • Bảo vệ ổn định điện áp cho các thiết bị điện tử.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Thời gian sạc đầy dài.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Bộ lưu điện APC Back-UPS 650VA

Nếu bạn là một fan chân chính của nhãn hàng APC nhưng lại ngần ngại trước mức giá cao đặc trưng của các dòng sản phẩm từ APC, vậy hãy để chúng tôi giới thiệu với bạn APC Back-UPS 650VA. Chỉ với mức giá 95000 bạn đã có thể sở hữu cho mình một sản phẩm chất lượng của APC.

APC Back-UPS 650VA (BX65LIMS) có thiết kế nhỏ gọn, không quá nặng, chỉ 4,4 kg. Mặt trước khá đơn giản với một nút tắt-mở nguồn, cùng với đèn LED để thông báo tình trạng hoạt động. Ngoài ra, bộ lưu điện này còn có thể phát ra âm thanh để thông báo đến người dùng khi UPS đang trong thời gian cấp nguồn điện trực tiếp cho thiết bị. Trường hợp UPS đã gần cạn nguồn điện dữ trữ thì thiết bị này cũng báo hiệu bằng cách phát ra âm thanh, qua đó người dùng có thể nhanh chóng hoàn tất công việc hay sao lưu dữ liệu ngay lập tức.

[caption id="attachment_26781" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện APC Back-UPS 650VA Bộ lưu điện APC Back-UPS 650VA[/caption]

UPS hỗ trợ đến hai ổ cắm điện cho phép cấp dòng điện đồng thời đến 2 thiết bị, một cho thùng CPU và một cho bất kỳ thiết bị điện tử nào khác (Màn hình máy tính, Router Wi-Fi). Phía sau UPS có thêm cầu chì tự động, thiết bị này có thể tự ngắt điện (bằng cách nóng chảy) khi nguồn điện đầu vào vượt mức cho phép. Cầu chì cũng là một trong những thiết bị rời cực kì quan trọng trên UPS vì nó đảm bảo oàn toàn cho chúng ta khi có sự cố về điện.

Bộ lưu điện APC Back-UPS 650VA (BX65LIMS) nổi bật nhờ thiết kế gọn gàng vì thế chúng ta có thể linh động di chuyển thiết bị này đi bất kì nơi đâu. Bộ lưu điện có khả năng lưu trữ điện 325W giúp duy trì nguồn điện cho các thiết bị khi gặp tình trạng cúp điện đội ngột đảm bảo cung cấp khả năng năng bảo vệ chống xung sét cho các thiết bị ít nguy hiểm nhất.

Thời gian sạc đầy "năng lượng" của thiết bị này khoảng từ 4 đến 6 giờ. APC Back-UPS 650VA có chế độ tự kiểm tra ắc quy định kỳ nhằm phát hiện sớm các sự cố ắc quy để có kế hoạch thay thế trước. Đồng thời cảnh báo lỗi ắc quy nhằm cung cấp cảnh báo sớm các trường hợp lỗi ắc quy nhằm bảo dưỡng phòng ngừa kịp thời. Bên cạnh đó, bộ lưu điện có khả năng nạp sạc thông minh, hoạt động với hiệu suất cao, bảo vệ tuổi thọ sử dụng bền bỉ, lâu dài.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 935.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/3deM0gi" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thời gian lưu điện dài.
  • Thiết kế đơn giản, dễ dùng.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Vỏ sản phẩm làm từ nhựa dễ gây ra mùi nhựa khó chịu nếu quá nóng.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Bộ lưu điện UPS Santak BL1000-PRO

Các sản phẩm đến từ Santak cũng đang rất được ưa chuộng trên thị trường công nghệ hiện nay.  Bộ lưu điện Santak BLAZER 1000 PRO có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, được thiết kế lưu điện dự phòng khi nguồn điện bị cắt đột ngột, thích hợp cho máy vi tính, máy in văn phòng, máy tính tiền và máy in hóa đơn trong siêu thị, cùng các thiết bị CNTT, điện tử.

Bộ lưu điện sử dụng công nghệ Line-interactive với dạng sóng vuông mô phỏng sóng sine giúp điện áp và tần số ổn định. Thời gian lưu điện 40 phút cho tải 100W. Ngoài ra bộ lưu điện hỗ trợ LED hiển thị trạng thái bộ lưu điện ở chế độ điện lưới, chế độ ắc qui, dung lượng tải, dung lượng ắc quy giúp bạn có những thông tin trạng thái của bộ lưu điện.

[caption id="attachment_26782" align="aligncenter" width="300"]Bộ lưu điện UPS Santak BL1000-PRO Bộ lưu điện UPS Santak BL1000-PRO[/caption]

Santak BLAZER 1000 PRO có công suất hoạt động lên đến 1000VA/600W cho hiệu quả hoạt động tối ưu. Bộ lưu điện có khả năng tạo ra nguồn điện sạch, các sự cố trên lưới điện đều được giải quyết nhanh chóng mang đến cho bạn nguồn điện chống nhiễu an toàn.

Sản phẩm được tích hợp công nghệ cảm biến tải nhỏ có thể nhận biết được các loại tải nhỏ, và ngừng việc xả trước khi ắc quy chuyển đến giai đoạn xả sâu. Khi máy tính kết nối với UPS qua cáp USB, UPS sẽ tự nhận hệ điều hành như HID UPS Battery, người dùng có thể cấu hình hoạt động cảnh báo trong các sự kiện ắc quy yếu, chẳng hạn như tự động tắt máy tính. Do đó đây là giải pháp lý tưởng như nguồn dự phòng cho các thiết bị NAS (Ổ cứng mạng).

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 4.170.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/3ccMrq0" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Kiểu dáng tinh tế, sang trọng, đẹp mắt.
  • Đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Sử dụng công nghệ cảm biến tải nhỏ hiện đại.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành cao, từ 4190000-4300000.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện UPS toàn tập

Bộ lưu điện ngày càng được tích hợp nhiều tính năng mới cùng với vô vàn kiểu dáng, thiết kế đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau chắc hẳn cũng làm bạn ”Đau đầu” với cách sử dụng chúng. Vậy sau khi giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý rồi, hãy cùng chúng tôi đi đến bước tìm hiểu cách sử dụng bộ lưu điện sao cho an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Bộ lưu điện ngày càng được tích hợp nhiều tính năng mới cùng với vô vàn kiểu dáng, thiết kế đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau chắc hẳn cũng làm bạn” đau đầu” với cách sử dụng chúng. Vậy sau khi giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý rồi, hãy cùng chúng tôi đi đến bước tìm hiểu cách sử dụng bộ lưu điện sao cho an toàn và hiệu quả nhất nhé

 1. Bật bộ lưu điện UPS:

Có 2 cách bật UPS là: Bật UPS theo chế độ sử dụng nguồn điện và bật UPS bộ lưu điện theo chế độ ắc quy (không kết nối với nguồn điện):

  • Bật UPS theo chế độ sử dụng nguồn điện: Cách sử dụng bộ lưu điện UPS an toàn là sau khi được nối với nguồn điện, việc đặt bộ lưu điện UPS làm việc theo chế độ by-pass hay không là nhờ phần mềm là WinPower. Đối với dòng model từ 6KVA trở lên thì chế độ by-pass được cài đặt sẵn, vì thế mà  người dùng thường rất dễ quên việc bật UPS bộ lưu điện và khi có sự cố về điện thì thiết bị sẽ bị ngắt một cách đột ngột và sẽ không đúng với cách sử dụng bộ lưu điện UPS. Ấn và giữ nút “Power on” trong 03 giây để bật bộ lưu điện UPS.
  • Bật UPS bộ lưu điện theo chế độ ắc quy (không kết nối với nguồn điện): Không cung cấp điện nguồn, nhấn và giữ nút “Power on” trong 03 giây để bật UPS. Trong quá trình bật điện UPS hoạt động giống như khi nó được nối với điện nguồn, trừ việc đèn báo hiệu điện nguồn không bật sáng và thay vào đó đèn báo hiệu ắc quy bật sáng

2. Tắt bộ lưu điện UPS:

  • Tắt bộ lưu điện UPS đang được nối với điện nguồn. Ấn và giữ nút “Power off” trong 03 giây để tắt bộ lưu điện UPS và bộ chuyển đổi cũng được tắt ngay lập tức.
  • Tắt bộ lưu điện UPS đang hoạt động ở chế độ ắc quy. Ấn và giữ nút “Power off” trong 03 giây để tắt UPS

3. Xả và nạp bộ lưu điện:

  • Thực hiện việc này bằng cách rút ổ cắm điện của UPS ra khỏi điện lưới. Sau đó cắm điện trở lại cho bộ lưu điện UPS sạc lại với thời gian sạc lại ít nhất 08 giờ

4. Một số lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện:

  • UPS bộ lưu điện phải được đặt ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp, thông thoáng. Tránh nơi có độ ẩm và nhiệt độ quá cao, tránh môi trường nhiều hóa chất  và bụi bẩn.
  • Không được đặt bộ lưu điện nghiêng. Không được bọc kín bộ lưu điện UPS, nên để không khí vào phía dưới và nên để quạt gió ra ở mặt sau để đảm bảo quá trình thông khí được tốt nhất, đây là cách sử dụng bộ lưu điện UPS hiệu quả.
  • Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo UPS đang được sử dụng cũng như đang lưu kho đều phải luôn tuân thủ theo quy trình bảo dưỡng nêu trên để không bị ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy

Tổng kết

Bộ lưu điện là thiết bị cần thiết đối với mỗi gia đình. Bằng những thông tin, kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ chọn được bộ lưu điện loại nào tốt nhất hiện nay cho mình.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào về cách sử dụng bộ lưu điện hãy cho chúng tôi biết ở phần comment bên dưới đây nhé!

Xem chi tiết bài viết tại: {Review} Tư vấn nên mua bộ lưu điện loại nào tốt nhất hiện nay 2020: APC, Ares, Apollo, Santak hay Emerson?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay