{Review} Tư vấn nên mua tai nghe kiểm âm loại nào tốt nhất hiện nay 2020: AKG, Sony, Takstar, Sennheiser hay Audio Technica?

Nhắc đến các thiết bị âm thanh trong phòng thu thì ngoài thiết bị loa kiểm âm thì tai nghe kiểu âm cũng là một sản phẩm không thể thiếu, được sử dụng phổ biến hầu hết tại các phòng thu để hỗ trợ âm thanh cho các dự án âm nhạc.

[caption id="attachment_27409" align="aligncenter" width="300"]Tốp +9 Tai nghe kiêm âm tốt nhất Tốp +9 Tai nghe kiêm âm tốt nhất hiện nay[/caption]

Dành cho các bạn muốn tìm hiểu về la kiểu âm cũng như những thiết bị tai nghe kiêm âm tốt nhất, chung tôi xin chia sẻ tất cả các thông tin về loa kiểu âm tại bài viết này.

[wpsm_comparison_table id="316" class="center-table-align"]

Tai nghe kiểm âm là gì?

Tai nghe kiểm âm chỉ những tai nghe chụp tai (Headphone) chất lượng cao và cho ra âm thanh có độ cân bằng trung thực nhất. Tai nghe kiểm âm hay còn gọi là monitor headphone có chất âm sáng, chi tiết âm thanh của tai nghe kiểm âm phải đạt độ cân bằng trong toàn dải, với độ chi tiết cao giúp cho giọng hát và các nhạc cụ vang lên tách bạch, đây chính đặc điểm khác biệt của tai nghe kiểm âm (Studio Monitor Headphone) so với các dòng tai nghe nhạc thông thường.

Với độ nhạy cao, bọc tai thường bằng da cao cấp kín êm ái, tai nghe kiểm âm có thể sử dụng bền bỉ trong nghe nhạc thường ngày và sử dụng thời gian dài trong môi trường thu âm như phòng thu, sân khấu, phòng thu đài phát thanh và truyền hình.

[caption id="attachment_27408" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm là gì? Tai nghe kiểm âm là gì?[/caption]

Tai nghe kiểm âm với âm trường rộng tạo nên sự sống động, âm rõ ràng với từng bản nhạc. Ba dải âm rõ ràng và tách bạch, trầm âm vừa đủ về lượng kiểm soát tốt và gọn gàng, chân thực, treble bass lên được tới tầm trong và vang. Vì vậy mà khi dùng để kiểm âm cũng như là kiểm tra chất lượng của 1 bài hát. Tai nghe kiểm âm sẽ giúp các chuyên gia âm thanh thanh phát hiện ra lỗi của bản thu và khắc phục ngay lập tức trước khi cho ra đời 1 tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

Tai nghe kiểu âm giúp người làm việc cảm thấy yên tĩnh và tập trung cao độ. Với các phòng thu gia đình thì tiếng ồn luôn là vấn đề khó giải quyết. Nhưng với một chiếc tai nghe kiểm âm, bạn sẽ hạn chế được tối đa tiếng ồn ảnh hưởng tới quá trình kiểm tra âm thanh và sản xuất âm nhạc. Tai nghe kiểu âm cũng rất gọn nhẹ và linh hoạt, bạn có thể kiểm định bản phối âm củ mình khi đi trên đường, trong phòng khách, hay bất cứ nơi nào bạn muốn nhờ thiết kế gọn nhẹ của thiết bị.

Tuy nhiên, khi sử dụng tai nghe kiểm âm, bạn vẫn sẽ gặp phải những trường hợp như mệt mỏi khi dùng lâu và độ chính xác không thật sự chính xác như dùng loa kiểm âm.

Phân loại tai nghe kiểm âm hiện nay?

Thông thường, tai nghe kiểm âm sẽ có 2 chức năng chính là nghe nhạc nền hoặc các loại âm thanh đang thu và kiểm định âm thanh trong các quá trình Editing, Mixing, Mastering. Với mỗi chức năng trên, các nhà sản xuất đã thiết kế tai nghe kiểm âm với 2 dạng riêng biệt là Closed-Back Headphone và Open-Back Headphone:

[caption id="attachment_27403" align="aligncenter" width="600"]Phân loại tai nghe kiểm âm hiện nay? Phân loại tai nghe kiểm âm hiện nay?[/caption]

  • Closed-Back Headphone: được thiết kế để cách ly tối đa các nguồn âm thanh khi đang thu âm, ngăn không cho âm thanh từ tai nghe thoát ra ngoài hoặc từ bên ngoài đi vào tai người nghe. Chính vì vậy, loại tai nghe này phù hợp cho ca sĩ sử dụng khi đang thu âm.
  • Open-Back Headphone: được thiết kế để tối ưu chất lượng âm thanh, mang tới âm thanh chân thực nhất. Tuy nhiên loại tai nghe nào thường dễ bị lọt âm thanh ra ngoài và nó sẽ phù hợp với Editing, Mixing, Mastering. Tai nghe Open-Back cũng thường đắt hơn so với tai nghe Closed-Back.

Chúng ta nên lựa chọn dòng tai nghe để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hiện tại Open – Back Headphone là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng hiện nay.

4 điều lưu ý để mua tai nghe kiểm âm tốt nhất

Tai nghe kiểm âm (Headphone Monitor) và loa kiểm âm là dòng tai nghe chuyên dụng cho phòng thu âm được sử dụng để kiểm định âm thanh trung thực nhất. Tuy không chính xác 100% hoàn toàn như Loa kiểm âm nhưng đây cũng là sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm tra âm thanh của một bản thu âm, kiểm âm vocal và các bản mix... Việc chọn một chiếc tai ngeh kiểm âm không khó nhưng nhất định phải đảm bảo được 4 tiêu chí dưới đây.

[caption id="attachment_27404" align="aligncenter" width="300"]Cách chọn mua tai nghe kiểm âm phù hợp Cách chọn mua tai nghe kiểm âm phù hợp[/caption]

Thương hiệu sản phẩm

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại tai nghe kiểm âm khác nhau. Bao gồm nhiều thương hiệu nỗi tiếng trên thế giới như: AKG, Tasktar, Reloop, Heil.

Tuy nhiên, đối với một phòng thu âm chuyên nghiệp (Thu âm kinh doanh) thì nên lựa chọn cho mình những dòng tai nghe có chất lượng tốt đến từ AKG hoặc Tastar  – Là 2 dòng sản phẩm được người dùng Việt sử dụng nhiều nhất hiện nay.

[caption id="attachment_27405" align="aligncenter" width="300"]Kiểm tra thương hiệu của tai nghe kiểm âm Kiểm tra thương hiệu của tai nghe kiểm âm[/caption]

Hia thương hiệu này định hình được thị trường riêng của mình bởi chất lượng âm thanh tốt cùng với giá thành khá rẻ. Được nhiều người lựa chọn sử dụng cho căn phòng thu âm tại nhà của mình.

Phân loại sản phẩm

Như trên bài viết đã nói thì tai phone kiểm âm được chia làm 2 loại: Closed – Back Headphone và Open – Back Headphone. Chúng ta nên lựa chọn dòng tai nghe để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

[caption id="attachment_27406" align="aligncenter" width="300"]Kiểm tra loại tai nghe kiểm âm phù hợp Kiểm tra loại tai nghe kiểm âm phù hợp[/caption]

Về chi tiết 2 loại sản phẩm này, các bạn có thể kéo lại lên trên để đọc rõ hơn nhé! Và hiện tại Open – Back Headphone là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng hiện nay.

Chất lượng sản phẩm

Đây là vấn đề quan trọng nhất. Để có thể tạo ra cho mình những bản mixing cực kỳ hiểu quả và có chất lượng âm thanh tốt nhất, thì các bạn cần có cho mình chiếc tai nghe kiểm âm có độ chính xác cao nhất về âm thanh, trung thực và không tạo màu âm thanh như những chiếc tai nghe nghe nhạc thông thường.

[caption id="attachment_27407" align="aligncenter" width="300"]Kiểm tra chất lượng tai nghe kiểm âm Kiểm tra chất lượng tai nghe kiểm âm[/caption]

Chính vì vậy, khi mua sản phẩm tai nghe kiểm âm, bạn cần nghe được trực tiếp để cảm nhận được dòng sản phẩm nào tốt và phù hợp nhất.

Lựa chọn điểm mua hàng uy tín

Có thể nói đây cũng là sự lựa chọn khó khăn cho các bạn, vì giá trị hiện tại của những dòng tai nghe này được bán tràn lan trên thị trường với giá thành khác nhau. Tuy vậy, nhưng các bạn hãy nên đến trực tiếp cửa hàng nào đó muốn mua để được tư vấn trực tiếp và test thử sản phẩm trước khi mua hàng.

Vì đó là điều thực sự cần thiết. Bạn cũng có thể mua onlien tại các cửa hàng điện tử trực tuyến uy tín để có được các chính sách hỗ trợ bảo hành và đổi trả nếu gặp trường hợp rủi ro.

Nên mua tai nghe kiểm âm hãng nào tốt nhất?

Hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa đa dạng phong phú về các thương hiệu tai nghe kiểm âm. Tuy bạn sẽ thấy xuất hiện trên thị trường rất nhiều mẫu tai nghe kiểm âm nhưng đa phần đầu là sản phẩm xách tay hoặc tệ hơn là những chiếc tai nghe hàng giả hàng nhái chứ không phải là hàng nhập khẩu chính hãng.

Tai nghe kiểm âm Sony

Sony là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ cao hàng đầu thế giới. Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nghe, nhìn, Sony còn khẳng định bản lĩnh tuyệt đối trong sản xuất tai nghe kiểm âm.

[caption id="attachment_27401" align="aligncenter" width="268"]Tai nghe kiểm âm Sony Tai nghe kiểm âm Sony[/caption]

Tai nghe kiểm âm Sony là những đánh giá tai nghe studio được giới tiêu dùng đặt nhiều niềm tin và sự yêu mến. Sự tín nhiệm của hầu hết người dùng không chỉ xuất phát từ độ nổi tiếng của các sản phẩm điện tử khác cùng thương hiệu mà còn do chất lượng của loa kiểm âm Sony. Không phụ sự tin cậy và ưu ái của khách hàng, Sony đã cho ra đời những dòng tai nghe kiểm âm đẳng cấp với chất lượng vượt bậc.

Tai nghe kiểm âm Audio Technica

Được thành lập từ năm 1962, Audio-Technica là một nhóm các công ty trên toàn thế giới tận tuỵ với việc thiết kế, sản xuất, tiếp thị và phân phối các thiết bị âm thanh giải quyết vấn đề. Ban đầu được biết đến với các phonograph cartridge hiện đại, Audio-Technica hiện nay tập trung vào công việc chế tạo micro thu âm hiệu suất cao, tai nghe kiểm âm, hệ thống không dây, mixer và các sản phẩm điện tử để sử dụng tại nhà và chuyên nghiệp.

[caption id="attachment_27400" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Audio Technica Tai nghe kiểm âm Audio Technica[/caption]

Tập đoàn Audio-Technica tại Nhật Bản, ngoài việc cung cấp một loạt các sản phẩm dưới thương hiệu của mình còn là nhà cung cấp OEM hàng đầu về đầu dò âm thanh, cảm biến quang học và một loạt các thiết bị đặc biệt khác. Audio-Technica U.S., Inc. tiếp thị và phân phối các sản phẩm Audio-Technica trên khắp Tây bán cầu. Với các công ty khác hoạt động ở châu Âu, Singapore và Hồng Kông, Audio-Technica ngày nay là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực của mình, cam kết cung cấp hiệu suất vượt trội và giá trị đặc biệt cho khách hàng trên toàn thế giới.

Tai nghe kiểm âm Sennheiser

Sennheiser là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất về tai nghe kiểm âm và mặc dù có rất nhiều tranh luận xung quanh vấn đề tai nghe nào của họ nghe hay hơn. Tại Sennheiser, khách hàng là trung tâm của mọi thứ: Để thực sự tận hưởng trải nghiệm âm thanh, Sennheiser biết rằng trước hết bạn phải có thể tin tưởng vào thiết bị của mình.

[caption id="attachment_27399" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Sennheiser Tai nghe kiểm âm Sennheiser[/caption]

Đây là lý do tại sao Sennheiser tạo ra các sản phẩm âm thanh mà bạn có thể tin cậy – trên sân khấu, khi nghe nhạc và trong các hội nghị hoặc cuộc họp. Bằng cách thiết kế âm thanh mà mọi người không chỉ lắng nghe mà còn cảm nhận được, Sennheiser vượt xa độ tin cậy của sản phẩm để hoàn thiện tầm nhìn của họ: Định hình tương lai của âm thanh và tạo ra trải nghiệm âm thanh độc đáo cho khách hàng của mình.

Tai nghe kiểm âm Takstar

Tai nghe chuyên nghiệp Takstar cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, sự thoải mái. Những chiếc tai nghe của thương hiệu Takstar có thể được sử dụng với các thiết bị âm nhạc di động, Mixer DJ, mixing console và bộ khuếch đại tai nghe.

[caption id="attachment_27398" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Takstar Tai nghe kiểm âm Takstar[/caption]

Phạm vi bao gồm tai nghe để nghe nói chung, thu âm tại nhà và phòng thu, kiểm âm và DJ. Takstar làm việc không mệt mỏi để phát triển các sản phẩm hoàn hảo và hỗ trợ khách hàng với dịch vụ khách hàng tốt nhất trong ngành. Trên thực tế, trong mọi việc mà công ty thực hiện, Takstar luôn luôn cam kết mang lại một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời – bởi vì đó là thước đo thực sự của hiệu suất huyền thoại.

Tai nghe kiểm âm AKG

Đối với những ai có công việc yêu cầu sử dụng tai nghe kiểm âm trong một thời gian dài một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt, gọn nhẹ, vừa vặn và có đệm êm ái là sự lựa chọn lý tưởng.

[caption id="attachment_27397" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm AKG Tai nghe kiểm âm AKG[/caption]

Những chiếc tai nghe kiểm âm AKG chính là thiết bị được thiết kế theo những tiêu chí trên. Chính vì vậy đến thời điểm hiện tại, các tai nghe kiểm âm AKG vẫn chinh phục và chiếm được sự ưu ai của nhiều người nghe trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tốp 5 tai nghe kiểm âm tốt nhất hiện nay (2020)

Tai nghe kiểm âm có thể thay thế cho loa kiểm âm một cách hoàn hảo với những bản thu âm đơn giản và thời gian làm việc ngắn. Hơn nữa lợi thế về chi phí so với loa kiểm âm cũng làm cho tai nghe kiểm âm có được sự ưu ái lớn từ những người yêu âm nhạc. Trên thị trường âm thanh hiện này, tai nghe kiểm âm có rất nhiều mẫu mã, sản phẩm đa dạng. Nếu bạn chưa lựa chọn được một chiếc tai nghe kiểm âm cho mình thì hãy tham khảo Top 5 tai nghe kiểm âm tốt nhất hiện nay nhé.

1. Tai nghe kiểm âm Sennheiser HD 820

Điểm đáng chú ý nhất của tai nghe kiểm âm Sennheiser HD 820 chính là việc thay đổi thiết kế sang dạng đóng (closed-back) thay vì dạng mở (Open-back) như truyền thống của các thế hệ trước. Mặc dù người nghe có thể lo ngại bởi sự chuyển đổi từ mở trở lại đóng giữa các model cao cấp nhưng Sennheiser tuyên bố rằng thiết kế này có thể đạt được cùng một âm trường mở mà chúng ta mong đợi. Ngoài ra, HD 820 còn có thể cách ly người nghe khỏi tiếng ồn bên ngoài tốt hơn do kết quả của việc thiết kế đóng.

[caption id="attachment_27392" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Sennheiser HD 820 Tai nghe kiểm âm Sennheiser HD 820[/caption]

Lần này, hãng Sennheiser lựa chọn sử dụng chất liệu kính Gorilla Glass thay vì sử dụng chất liệu nhôm, nhựa hoặc gỗ. Kính được vát cong vào phía trong nhằm chống lại hiện tượng vang âm, gia tăng chất lượng âm thanh trong quá trình trải nghiệm. Bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ, lớp kính này còn giúp HD820 phô bày màng loa 300 Ohm cực lớn bên trong.

Nói đến khả năng cách âm, tai nghe kiểm âm âm chuyên nghiệp HD820 vượt trội hơn hẳn thế hệ trước của mình là HD800s và HD800 khi thay đổi chất liệu đệm tai cùng với thiết kế chặn tất cả các khe hở ở mặt ngoài. Trong trải nghiệm thực tế, âm thanh xung quanh sẽ mờ hơn rất nhiều khi đeo tai nghe và khi mở nhạc thì tạp âm được loại bỏ hoàn toàn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 53.500.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/31l8E3o" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Cách ly người nghe khỏi tiếng ồn bên ngoài tốt.
  • Thiết kế sang trọng, thẩm mĩ.
  • Tạp âm được loại bỏ hoàn toàn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có nhận định.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Tai nghe kiểm âm Sony MDR 7506

Chiếc tai nghe Sony MDR7506 này được thiết kế cho các phòng thu chuyên nghiệp hoặc dùng để nghe và hiệu chỉnh âm thanh trong các chương trình phát sóng trực tiếp. MDR-7506 mang đầy đủ những đặc trưng của tai nghe dành cho phòng thu, như được thiết kế với đệm tai lớn trùm kín tai người nghe để có độ cách âm khá tốt. Sony thiết kế khớp gập linh hoạt cho phép chiếc headphone lớn này có gập gọn lại để cất vào hộp cứng khi di chuyển. Cáp xoắn có độ dài tối đa đến 3 mét khi kéo dãn.

[caption id="attachment_27393" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Sony MDR 7506 Tai nghe kiểm âm Sony MDR 7506[/caption]

Để đảm bảo chất lượng âm thanh chuyên nghiệp, chiếc tai nghe sử dụng một nam châm Neodymium với driver 40mm cho phép âm thanh phát ra với chất lương cao, tần số dao đông từ 10 Hz đến 20 kHz. Các âm thanh từ cao độ, trung độ, đến âm thanh tầm thấp mở rộng cũng được truyền tải rát rõ nét và chính xác.

Sản phẩm có thể dùng cho máy nghe nhạc MP3, MP4, điện thoại, máy tính, tivi, đầu DVD… Bạn có thể gập lại gọn gàng sau khi dùng và cất vào hộp. Phần chụp tai có thể điều chỉnh vừa với tai từng người, giúp bạn nghe nhạc thoải mái và dễ chịu nhất. Với thiết kế cổ điển, chắc chắn nhưng không cồng kềnh, chiếc tai nghe này được rất nhiều người lựa chọn bới chất lượng vượt trội của nó. Đây là chiếc tai nghe dành cho cả dân chuyên nghiệp và không chuyên trong lĩnh vực âm thanh chất lượng cao. Dù không chuyên về xử lý âm thanh, bạn cũng có thể cảm nhận ngay được sự khác biệt của chiếc tai nghe chính hãng Sony này và tận hưởng những âm thanh sống động nhất từ bản nhạc hay bộ phim mà bạn đang xem.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 2.999.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/31hVowl" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Độ cách âm tốt.
  • Âm thanh cho ra rõ ràng, chính xác.
  • Dùng trong nhiêu giờ vẫn không gây mệt mỏi.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Sẽ kém bắt mắt nếu người nào không thích phong cách cổ điển.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Tai nghe kiểm âm Takstar HD 3000

Nếu như các bạn đã biết về thiết bị phòng thu thu âm, thì không thể không biết đến thương hiệu AKG – một thương hiệu nỗi tiếng lâu đời trong lĩnh vực này. Tai nghe kiểm âm Takstar HD 3000 hiện nay cũng đang là dòng sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi chất lượng kiểm âm rất tốt trong phân khúc giá rẻ. Ngoại hình được thiết kế đẹp mắt và sang trọng với 2 tông màu bạc đen, đây cũng chính là điểm nỗi bật khiến người dùng nhìn là thích ngay.

[caption id="attachment_27394" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Takstar HD 3000 Tai nghe kiểm âm Takstar HD 3000[/caption]

Takstar HD 3000 chuyên dùng để sử dụng để giám sát và kiểm tra âm thanh cho phòng thu âm tại nhà hay chuyên nghiệp. Có thể giúp cho người soạn thảo âm nhạc có thể nghe được những âm thanh trung thực nhất có thể và tạo ra những sản phẩm để đời.

Trong vành tai nghe có bông đệm lớn đảm bảo cảm giác thoải mái, không đem lại sự khó chịu khi phải sử dụng trong một thời gian dài. Sản phẩm cũng như trên bao gồm thêm một đầu chuyển từ 3.5 sáng 6.5mm để có thể sử dụng được với nhiều thiết bị khác nhau. Takstar HD 3000 có tần số âm thanh rộng, cùng với hiệu ứng cách âm tuyệt đối đảm bảo âm thanh không thể lọt ra ngoài được. Các jack cắm đều đảm bảo âm thanh tuyệt đối tốt khi sử dụng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 899.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/3eABEIl" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thiết kế bắt mắt, sang trọng.
  • Dùng trong nhiều giờ nhưng không gây mệt mỏi.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Sản phẩm khá kén thiết bị kết nối.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Tai nghe kiểm âm Technica ATH-M50X

ATH-M50x nổi tiếng là một cặp tai nghe kiểm âm giá rẻ, nhưng âm thanh của chúng không phẳng như nhiều người nghĩ. Chắc chắn chúng “phẳng hơn” so với hầu hết các tai nghe ngoài kia và chúng sẽ hoàn thành công việc trong phòng thu nếu bạn cần (đó cũng là điều khiến chúng trở thành một cặp tai nghe tuyệt vời như vậy).

[caption id="attachment_27395" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Technica ATH-M50X Tai nghe kiểm âm Technica ATH-M50X[/caption]

Bởi vì cú nẩy ở các tần số thấp của tai nghe ATH-M50x, những chiếc tai nghe kiểm âm rẻ này có thể tốt hơn cho nhạc sĩ có thể cần cảm nhận thêm một chút cảm xúc từ nhạc cụ khi ở trong phòng thu âm và sau đó vẫn muốn nghe một chút âm nhạc trên đường về nhà. Đây là một cặp tai nghe phòng thu đa năng sẽ đáp ứng tốt cả hai vai trò. Củ tai nằm thẳng trên tai của bạn và cung cấp một khả năng cách ly tiếng ồn khá tốt, chưa kể rằng chúng cũng xoay đến 90 độ mang lại cho bạn sự linh hoạt mà bạn cần trong khi đeo chúng ra ngoài.

Nếu bạn cho rằng bạn thích âm thanh của ATH-M50x, bạn có thể muốn biết rằng chúng hiện có một phiên bản không dây được gọi là Audio-Technica ATH-M50xBT. Phiên bản này cũng có thể được sử dụng với cáp 3.5mm sang 3.5mm nếu cần, nhưng thật tốt khi biết rằng có một model cải tiến trên thị trường nếu bạn muốn tai nghe kiểm âm phòng thu của bạn cũng là những gì bạn sử dụng trên đường đi.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 4.050.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/31jtrEI" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Cỏ thể sử dụng vơi nhiều mục đích từ thu âm đến nghe nhạc bình thường.
  • Cách ly tiếng ồn tốt.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa được đánh giá cao khả năng chất lượng âm thanh.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Tai nghe kiểm âm Akg K240 Studio

Tai nghe AKG K240 Studio là mẫu tai nghe được ưa chuộng nhất thế giới thường được các ca sĩ chuyên nghiệp sử dụng trong quá trình sản xuất âm nhạc. Với chất lượng truyền tải âm thanh đỉnh cao và khả năng cách âm vượt trội AKG K240 được nhận xét là phiên bản nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất âm mang đến giá trị tối ưu nhất cho người nghe. Tai nghe AKG K240 Studio là dạng tai nghe có thiết kế bán mở độc đáo kết hợp với màng loa đặc biệt giúp cách âm tuyệt đối, truyền tải âm thanh chân thực nhất mà không bị lẫn với tiếng ồn bên ngoài. Phần ngoài của tai nghe trông lạ mắt, đẹp với kiểu dáng trẻ trung, năng động cùng với vỏ ốp mạ vàng sang trọng.

[caption id="attachment_27396" align="aligncenter" width="300"]Tai nghe kiểm âm Akg K240 Studio Tai nghe kiểm âm Akg K240 Studio[/caption]

Phần housing của tai nghe thiết kế chắc chắn, bền bỉ và mềm mại, phần chụp tai có giá đỡ có thể điều chỉnh kích thước phù hợp với người nghe mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Phần tai có tấm lót mềm bao bọc mang đến hiệu quả cách âm tuyệt đối, đảm bảo bản thu không lọt âm ra ngoài. Dây giắc của tai nghe có thiết kế khá dài, với độ dài 3m người dùng có thể thoải mái nghe nhạc dù đang cách xa thiết bị. Đặc biệt tai nghe có thể tháo rời, dễ dàng thay mới khi bị hỏng và đứt gãy. Đầu jack cắm được mạ vàng đẹp mắt và chuyển đổi để dễ dàng đảm bảo tín hiệu âm thanh tuyệt đối khi kết nối với thiết bị di động.

AKG K240 được biết đến như dòng tai nghe chuyên nghiệp được sử dụng trong phòng thu hiệu quả. Chất lượng âm thanh truyền tải vô cùng tốt, chân thực và rõ ràng. Tiếng ca sĩ và nhạc cụ tách bạch rõ ràng, không bị lẫn như các dòng tai nghe thông thường khác giúp người sử dụng có thể giám sát âm thanh tốt hơn. Bên cạnh đó tai nghe còn có khả năng chống ồn tốt, thiên về âm bass nhiều hơn, đảm bảo trong quá trình nghe và thu âm không bị tiếng ồn bên ngoài làm ảnh hưởng. Nhiều bạn thường không thể sử dụng tai nghe quá lâu vì như vậy sẽ rất mệt tai, nhưng đối với AKG K240 bạn không cần lo lắng về vấn đề đó.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 1.450.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/3eGwSsY" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chất lượng âm thanh tốt.
  • Khả năng cách âm tốt.
  • Thiết kế bền bỉ hiện đại.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Sản phẩm khá kén thiết bị kết nối.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn sử dụng tai nghe kiểm âm để thu âm

Thay chỗ cho những chiếc headphone thông thường, tai nghe kiểm âm trở thành một trong những sản phẩm không chỉ được giới phòng thu mà còn được giới trẻ ngày nay ưa chuộng. Việc sử dụng tai nghe kiểu âm rất dễ, bạn chỉ cần kết nối với thiết bị tạo âm thanh và nghe. Tuy nhiên, sử dụng tai nghe kiểm âm cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Vì tai nghe kiểm âm ôm sát tai dẫn đến nóng cùng với âm thanh được co cụm lại trong tai của mình nên bạn cần hạn chế sử dụng trong quá nhiều giờ. Biết rằng nhiều loại tai nghe kiểm âm đã khắc phục được điều đó nhưng vẫn không phải là hoàn toàn 100%.
  • So với tai nghe thông thường thì tai nghe kiểm âm là lựa chọn tốt nhất trong việc thu âm mix nhạc. Tuy nhiên, độ chính xác về âm thanh không thể chính xác 100% như loa kiểm âm được. Nếu bạn là người kỹ tính, sàng lọc âm thanh chuyên nghiệp đảm bảo không một sai sót thì hãy cố gắng đầu tư loa kiểm âm nhé.
  • Luôn vệ sinh tai nghe kiểm âm đặc biệt là màng lưới rất dễ dính bụi. Bạn không chỉ nghe được âm thanh tốt mà còn bảo đảm và kéo dài tuổi thọ của tai nghe kiểm âm.

Tóm lại tai nghe kiểu âm là một thiết bị nên có, giúp hỗ trợ kiểm soát âm thanh, tuy nhiên cũng cần thận trọng nhiều trong việc lựa chọn và sử dụng.

Tổng kết

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có thể biết được tai nghe kiểm âm là gì, ưu nhược điểm cũng như sản phẩm tốt nhất.

Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn cho mình được một chiếc tai nghe kiểm âm loại nào tốt nhất hiện nay phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Hãy tiếp tục theo dõi thông tin mới nhất từ website để xem được nhiều loại thiết bị điện tử khác nhé!

Nguồn bài viết: {Review} Tư vấn nên mua tai nghe kiểm âm loại nào tốt nhất hiện nay 2020: AKG, Sony, Takstar, Sennheiser hay Audio Technica?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay