{Review} Tư vấn mua máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 2020: Canon, Sony, Nikon hay Fujifilm?

Ngày nay, máy ảnh đã trở thành một thiết bị công nghệ quen thuộc với chúng ta. Có nhiều bạn có niềm đam mê với chụp ảnh nhưng lại không có đủ điều kiện để sắm một chiếc máy ảnh “xịn sò”.

[caption id="attachment_29981" align="aligncenter" width="300"]Tốp +9 Máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất hiện nay Tốp +9 Máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất hiện nay[/caption]

Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể mua máy ảnh giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất mà vẫn phục vụ được nhu cầu cơ bản.

[wpsm_comparison_table id="340" class="center-table-align"]

Máy ảnh dưới 3 triệu là gì?

Máy ảnh dưới 3 triệu hay máy chụp hình là một thiết bị điện tử đã xuất hiện từ rất lâu. Nhiệm vụ chính của mọi chiếc máy ảnh là thu hình ảnh thực tế dưới dạng ảnh tĩnh hoặc ảnh động, tức video. Máy ảnh hiện nay không chỉ dùng để phục vụ trong ngành nhiếp ảnh chuyên nghiệp mà được sử dụng với mọi nhu cầu lưu giữ hình ảnh đời sống.

[caption id="attachment_29980" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu là gì? Máy ảnh dưới 3 triệu là gì?[/caption]

Máy ảnh dưới 3 triệu có thể đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của người dùng đối với một chiếc máy ảnh. Máy ảnh phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích chụp ảnh và những gia đình muốn có một chiếc máy ảnh rẻ nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu lưu giữ hình ảnh thường ngày.

Phân loại máy ảnh dưới 3 triệu hiện nay?

Nhiều người tiêu dùng hiện nay chọn máy ảnh để theo đuổi nghệ thuật qua những hình ảnh sống động cũng như phục vụ nhu cầu lưu giữ những khoảnh khắc của bản thân. Vậy nên cũng vì đó mà các hãng đã sản xuất ra nhiều dòng máy ảnh khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể tóm lại được máy ảnh dưới 3 triệu hiện nay được chia thành 2 dòng chính:

[caption id="attachment_29973" align="aligncenter" width="600"]Phân loại máy ảnh dưới 3 triệu hiện nay? Phân loại máy ảnh dưới 3 triệu hiện nay?[/caption]

Máy ảnh cơ dưới 3 triệu:

  • Máy ảnh cơ bao gồm các bộ phận chính là buồng tối, khẩu quang, ống kính và tốc độ chớp. Máy cho hình ảnh in lên phim chuyên dụng và chúng ta phải tráng phim này ra thì mới có bức ảnh hoàn chỉnh. Máy ảnh chụp phim (máy ảnh cơ) luôn có một chất lượng, nước màu rất riêng biệt, nghệ thuật và độc đáo mà máy ảnh kỹ thuật số không thể có.

Máy ảnh kỹ thuật số dưới 3 triệu:

  • Máy ảnh kỹ thuật số (máy ảnh số) hoạt động dựa trên cơ chế cảm biến hình ảnh qua các tín hiệu điện. Ảnh chụp được sẽ là ảnh số, có thể lưu giữ trong thẻ nhớ và đọc được trên nhiều thiết bị điện tử khác như máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Máy kỹ thuật số ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng chụp ảnh khác nhau.
  • Máy ảnh kỹ thuật số còn được chia nhỏ thành nhiều dòng khác nhau như máy ảnh compact, máy ảnh không gương lật (Mirrorless), máy ảnh DSLR. với ưu nhược điểm khác nhau và dành cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.
  • Ngoài ra, máy ảnh số còn có nhiều mẫu mã cũng như đa dạng cả về phân khúc gia từ thấp đến cao, trong đó bao gồm cả những chiếc máy ảnh thuộc phân khúc giá rẻ tầm dưới 3 triệu giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Vậy nên, bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng của bản thân để chọn được loại máy ảnh phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn thích những thứ mộc mạc, Vintage, Retro thì máy ảnh cơ là sự lựa chọn tốt đối với bạn. Bởi nó mang cho bạn những bức ảnh mang hơi hướng hoài cổ với chất màu riêng ấn tượng. Còn nếu bạn đang tìm kiếm sự hiện đại, độc đáo trong từng bức ảnh, thì máy ảnh kỹ thuật số sẽ giúp những bức ảnh của bạn trở lên thu hút và sống động hơn.

4 điều lưu ý khi mua máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất

Hiện nay có nhiều dòng máy ảnh khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn rằng đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình. Sau đây sẽ là một vài tiêu chí để giúp bạn có thể chọn được một chiếc máy ảnh vừa tốt lại vừa có giá cả hợp lý.

[caption id="attachment_29974" align="aligncenter" width="300"]4 điều lưu ý khi mua máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 4 điều lưu ý khi mua máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất[/caption]

Xác định chính xác nhu cầu sử dụng

Nếu bạn muốn bức ảnh của mình có một chất lượng quá cao hay quá chuyên nghiệp thì chiếc máy ảnh này khó mà đáp ứng nhu cầu của bạn.

[caption id="attachment_29975" align="aligncenter" width="300"]Xác định chính xác nhu cầu sử dụng khi mua máy ảnh dưới 3 triệu Xác định chính xác nhu cầu sử dụng khi mua máy ảnh dưới 3 triệu[/caption]

Bởi vì những chiếc máy ảnh dưới 3 triệu có mức giá bình dân như thế này thường có chức năng thông thường giúp lưu giữ kỷ niệm cũng như những hình ảnh đời thường. Tuy nhiên, nếu “tay nghề” của bạn cao, cũng như điều kiện chụp ảnh tốt thì chiếc máy ảnh này vẫn mang lại chất lượng ảnh tốt.

Thiết kế máy ảnh dưới 3 triệu

Những chiếc máy ảnh giá rẻ dưới 3 triệu thường có thiết kế đơn giản, bảng điều khiển dễ sử dụng, các nút dễ bấm.

[caption id="attachment_29976" align="aligncenter" width="300"]Thiết kế máy ảnh dưới 3 triệu Thiết kế máy ảnh dưới 3 triệu[/caption]

Vì người tiêu dùng ở phân khúc này hướng đến một chiếc máy ảnh có thể chụp ảnh cá nhân và lưu giữ khoảnh khắc đời thường. Vậy nên chúng ta nên ưu tiên chọn những chiếc máy ảnh gọn, nhẹ, vừa tay để có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển đến mọi nơi.

Ống kính máy ảnh dưới 3 triệu

Đây là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng hình ảnh. Vậy nên trước khi quyết định chọn mua máy ảnh thì hãy xem xét đến tất cả các thông số của Zoom quang học để có thể chọn được một chiếc máy ảnh ưng ý.

[caption id="attachment_29977" align="aligncenter" width="300"]Ống kính máy ảnh dưới 3 triệu Ống kính máy ảnh dưới 3 triệu[/caption]

Những chỉ số này sẽ cho phép các điểm trong ảnh được phóng to hơn mà vẫn không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh của bạn. Trong đó, khả năng Zoom quang học và Zoom kỹ thuật số của một máy ảnh cũng có tác động rất lớn đến chất lượng của hình ảnh. Vậy nên chúng ta cũng cần hiểu qua về Zoom quang học và Zoom kỹ thuật là gì.

  • Zoom quang học (Optical Zoom): Zoom quang học là hình thức camera sử dụng ống kính quang học có thể thay đổi tiêu cự của ống kính camera theo cơ chế vật lý để phóng gần lại khung hình ảnh hơn.
    Các ống kính có khả năng Zoom quang học thường thấy nhất hiện nay là trên các máy ảnh chuyên dụng (DSLR).
  • Zoom kỹ thuật số (Digital Zoom): Zoom số là một hình thức zoom sử dụng thuật toán và phần mềm để phóng to 1 chi tiết trên 1 bức hình đã thu được từ 1 máy chụp hình, máy quay phim. Một bức ảnh khi đưa vào xử lý được phân thành các pixel nhỏ có 2 mức 0 và 1. Quá trình xử lý ảnh số giúp tái tạo hoặc tối ưu bức ảnh theo như mong muốn của phần mềm đã được lập trình trước.

Tính năng máy ảnh dưới 3 triệu

Hầu hết các thông số đều được cài sẵn ở chế độ tự động như đo sáng tự động, lấy nét tự động, chụp ảnh tự động, nhận diện khuôn mặt để có thể mang tới cho người dùng những bức hình hoàn hảo nhất.

[caption id="attachment_29978" align="aligncenter" width="300"]Tính năng máy ảnh dưới 3 triệu Tính năng máy ảnh dưới 3 triệu[/caption]

Ngoài ra, những máy ảnh này còn được trang bị thêm chức năng quay phim, giúp bạn thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình.

Nên mua máy ảnh dưới 3 triệu hãng nào tốt nhất?

Nếu bạn vẫn đang đắn đo không biết chọn mua hãng máy ảnh dưới 3 triệu nào tốt phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. Dưới đây là những thương hiệu máy ảnh hang đầu mà người dùng cần quan tâm.

Máy ảnh dưới 3 triệu Canon

Canon đến từ Nhật Bản là một ông lớn trong làng máy ảnh từ hàng trăm năm nay. Máy ảnh Canon luôn là lựa chọn an toàn số 1 với nhiều người vì chất lượng luôn được đảm bảo tối đa.

[caption id="attachment_29971" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Canon Máy ảnh dưới 3 triệu Canon[/caption]

Qua nhiều năm hoạt động, Canon cho ra đời rất nhiều sản phẩm, dòng máy ảnh thuộc nhiều phân khúc, trong đó có không ít máy ảnh giá rẻ dưới 3 triệu để bạn lựa chọn.

Máy ảnh dưới 3 triệu Sony

Sony là một thương hiệu đã không còn quá xạ gì đối với người tiêu dùng Việt Nam. Sony nổi tiếng với những dòng máy ảnh du lịchmáy ảnh tầm trung.

[caption id="attachment_29970" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Sony Máy ảnh dưới 3 triệu Sony[/caption]

Máy Sony có ưu điểm là được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, luôn cập nhật theo xu hướng công nghệ thế giới mà giá thành thì cũng đa dạng, hợp lý, xứng đáng với chất lượng.

Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm

Fujifilm - thương hiệu nổi danh tại Nhật Bản, chuyên sản xuất thiết bị nhiếp ảnh và đặc biệt là máy ảnh, máy chụp ảnh lấy ngay.

[caption id="attachment_29969" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm[/caption]

Máy Fujifilm hiện đang tạo một làn sóng mới tại thị trường Việt Nam những năm gần đây nhận được rất nhiều lời khen dành cho Fujifilm về thiết kế góc cạnh mang thiên hướng hoài cổ rất tinh tế, khả năng chống rung tốt, tốc độ xử lý ảnh nhanh và góc chụp siêu rộng.

Máy ảnh dưới 3 triệu Nikon

Nikon có rất nhiều sản phẩm dành cho dân nghiệp dư để bạn lựa chọn. Máy ảnh Nikon luôn đi đầu về các thông số mạnh mẽ và thiết kế hiện đại, thân thiện với người dùng.

[caption id="attachment_29968" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Nikon Máy ảnh dưới 3 triệu Nikon[/caption]

Ngay cả khi bạn mua máy ảnh giá rẻ dưới 3 triệu thì cũng có thể sở hữu sản phẩm với thông số mạnh.

Máy ảnh dưới 3 triệu Olympus

Olympus cũng là một ứng cử viên sáng giá đến từ Nhật Bản về sản xuất thiết bị chụp hình.

[caption id="attachment_29967" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Olympus Máy ảnh dưới 3 triệu Olympus[/caption]

Thiết bị chụp ảnh của hãng đánh bật các đối thủ trong ngành nhờ công nghệ chống rung 5 trục giúp cho ra chất lượng ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết dù trong bất cứ hoàn cảnh chụp khắc nghiệt nào. Các sản phẩm của hãng cũng có kiểu dáng hoài cổ tạo nên chất riêng của máy Olympus.

Tốp 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất hiện nay (2020)

Nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng hiện nay càng cho thấy tầm quan trọng của máy ảnh. Mặc dù trên thị trường máy ảnh dưới 3 triệu đang ngày càng đa dạng các dòng sản phẩm với mẫu mã đa dạng khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo. Hiểu được tâm lý đó của người tiêu dùng nên chúng tôi sẽ đưa ra Top 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất để người dùng tham khảo và chọn lựa.

1. Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC H300

Máy ảnh Sony DSC H300 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn, dễ sử dụng. Các nút điều chỉnh và tính năng được sắp xếp hợp lý và tiện lợi để bạn sử dụng. Đây là một chiếc máy ảnh sở hữu ống kính zoom mạnh mẽ nhất của dòng Cyber-shot, cho bạn tiếp cận gần như trực diện các chủ thể vượt xa những ống kính quang học thấp hơn. Thêm vào đó, khả năng Zoom quang học đến 35x giúp bạn nhìn được xa hơn cũng như ghi được nhiều hình ảnh sắc nét.

[caption id="attachment_29962" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC H300 Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC H300[/caption]

Bạn sẽ rất dễ dàng để quay những đoạn video HD khi chỉ cần nhấn vào nút ghi để bắt đầu quay video với độ nét cao 720p ở định dạng MP4 với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Màn hình rộng 3.0 inch Clear Photo LCD cho phép bạn xem phim và hình ảnh với màu sắc rõ và tự nhiên.

Ngoài ra, máy ảnh Sony còn được trang bị hệ thống chống rung quang học giúp bạn ngăn chặn chuyển động của chủ thể nằm trong vùng lấy nét, hạn chế nhòe mờ. Máy được trang bị cảm biến CCD 20.1MP Super HAD và bộ xử lý BIONZ R cho độ phân giải và độ nhạy sáng cao, khả năng giảm nhiễu tốt, mang đến bạn những hình ảnh với chất lượng cùng độ tương phản rõ ràng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 3.390.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/3hIDAzT" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thiết kế đơn đơn giản và chuyên nghiệp.
  • Dễ sử dụng và thao tác.
  • Chất lượng hình ảnh tốt.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Không được nâng cấp nhiều tính năng mới.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax LiPlay

Fujifilm Instax Mini LiPlay là dòng máy chụp ảnh lấy liền nhẹ nhất của Fujifilm tính đến thời điểm hiện tại. Sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tinh tế giúp bạn có thể dễ dàng bỏ túi và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Hiện tại, LiPlay có 3 màu: Elegant Black, Blush Gold và Stone White. Những màu sắc này khá “trendy” và bắt mắt.

Máy Instax có âm thanh LiPlay được thiết kế với màn hình LCD 2.7 inch ở mặt sau giúp người sử dụng dễ dàng xem lại các bức ảnh đã chụp và thao tác in nhanh hơn. Chiếc máy ảnh này còn hỗ trợ hai loại film: film mini Confetti và film vuông Star-Illumination. Instax LiPlay cũng có bộ nhớ trong với dung lượng lưu trữ 45 ảnh.

[caption id="attachment_29963" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax LiPlay Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax LiPlay[/caption]

Ngoài ra, bạn có thể tăng dung lượng bộ nhớ bằng cách bỏ thêm một thẻ nhớ ngoài. Máy ảnh này được thiết kế với màn hình LCD 2.7 inch ở mặt sau giúp người sử dụng dễ dàng xem lại các bức ảnh đã chụp và thao tác in nhanh hơn. Máy sử dụng pin sạc, mỗi lần sạc đầy có thể in được 100 tấm ảnh. Fujifilm Instax Mini LiPlay được trang bị Bluetooth để kết nối với điện thoại qua ứng dụng LiPlay, hỗ trợ điều khiển từ xa khi muốn chụp selfie. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng LiPlay làm máy in cho những bức ảnh chụp bằng điện thoại.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 3.490.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/32HXIf9" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Có thể gắn thẻ nhớ để lưu được nhiều hình hơn.
  • Có thể thêm được gần 20 filter chỉnh màu và khung ảnh khác nhau.
  • Có thể gắn QR Code vào tấm ảnh, thu âm 10 giây trước và sau khi chụp. Sau đó scan sẽ nghe được tiếng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Pin khá yếu.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Máy ảnh dưới 3 triệu Canon IXUS 185

Máy ảnh Canon Ixus 185 là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng máy ảnh compact nhỏ gọn của Canon. Với thiết kế siêu gọn nhẹ, giúp người dùng có thể dễ dàng cầm gọn trong tay hay bỏ túi mang đi bất cứ đâu.

Máy ảnh Canon IXUS kết hợp cảm biến 20.0 MP cùng bộ xử lý ảnh DIGIC 4+ góp phần không nhỏ mang đến cho bạn những bức ảnh với màu sắc đẹp và các chi tiết rõ nét ở mức tối đa. Bên cạnh đó, dải ISO ở mức 100 - 800 giúp bạn linh hoạt điều chỉnh sao cho thu được bức ảnh như mong muốn. Với khả năng zoom quang học 8x, IXUS 185 giúp bạn có thể dễ dàng chụp được từng khoảnh khắc, bất kể xa hay gần với chất lượng tuyệt hảo. Công nghệ ZoomPlus độc đáo của Canon giúp tăng thêm hệ số zoom lên đến 16x cho phép người dùng bắt trọn đồ vật ở xa với đầy đủ chi tiết sắc nét.

[caption id="attachment_29964" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Canon IXUS 185 Máy ảnh dưới 3 triệu Canon IXUS 185[/caption]

Máy ảnh có độ phân giải 20MP, máy ảnh Canon mang đến những bức ảnh chất lượng cao, khung ảnh lớn, chi tiết rõ ràng, đảm bảo về độ mượt và độ nhạy của hình ảnh khi chụp. Máy ảnh Canon Ixus 185 còn hỗ trợ quay video HD và trang bị đa dạng chế độ chụp như: Tự động, Digital IS (chụp chống rung), chân dung, hẹn giờ chụp khuôn mặt, thiếu sáng, hiệu ứng mắt cá, hiệu ứng ảnh nhỏ, tuyết, pháo hoa, phơi sáng lâu giúp lưu lại mọi khoảnh khắc một cách dễ dàng.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 2.190.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2QB84rK" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Dễ dàng sử dụng.
  • Chụp macro khoảng cách 1cm.
  • Ống kính zoom quang học 8x.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Không quay được video Full HD/4K.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax 90 Neo

Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những bạn yêu thích phong cách chụp hình lấy liền. Máy được thiết kế theo phong cách retro hoài cổ sẽ khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy có hai tông màu chủ đạo, phiên bản màu nâu được kết hợp giữa hai màu nâu – bạc, phiên bản màu đen thì kết hợp giữa hai màu đen – bạc. Vì thế, Mini 90 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo đuổi phong cách retro và vintage.

Máy được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: chế độ chụp bulb và chế độ phơi sáng kép, với khả năng bắt sáng thông minh hơn. Được trang bị màn hình LCD hiển thị chi tiết chế độ chụp, pin Li-on, đèn flash LED, tích hợp các chế độ chụp với thông số phơi sáng được cấu hình sẵn, máy chụp ảnh lấy liền Fuji Instax Mini 90 Neo cho ra các bức hình đẹp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

[caption id="attachment_29965" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax 90 Neo Máy ảnh dưới 3 triệu Fujifilm Instax 90 Neo[/caption]

Ngoài ra, Instax Mini 90 Neo còn có cách sử dụng khá đơn giản. Đầu tiên, người dùng chỉ cần để pin và cuộn phim vào máy, khóa buồng tối sau đó đã có thể thao tác chụp. Máy còn có thiết kế sẵn một nút nguồn kiêm nút chụp ảnh ở phía trước nhằm giúp người dùng có thể lưu giữ những hình ảnh mình muốn trong các tình huống bất ngờ. Sau khi máy xuất ảnh ra, bạn hãy đợi thêm khoảng 1-2 phút cho hình được hiện lên rõ nét. Điểm nổi bật là sản phẩm cho những tấm ảnh màu sắc sống động, ít bị nhòe, mờ.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 3.490.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2YO23MS" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chế độ tự động hoạt động hiệu quả.
  • Chất lượng ảnh được đánh giá rất cao, thậm chí là cao nhất trong những chiếc máy ảnh chụp lấy liền hiện nay.
  • Có nhiều tính năng cho phép bạn tùy chỉnh.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Máy không có khả năng lưu trữ file mềm.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC W810

Máy ảnh Sony DSC W810 là chiếc máy ảnh sở hữu công nghệ chụp ảnh hiện đại giúp cho người dùng có thể thỏa sức sáng tạo những bức hình đẹp mọi lúc, mọi nơi. Máy được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, màu sắc nổi bật mang lại sự tiện dụng cho người sử dụng. Ngoài ra, vỏ ngoài của máy được làm từ chất liệu cao cấp chống nước, chống bám bụi tốt giúp cho sản phẩm luôn giữ được nét đẹp tinh tế vốn có.

Máy ảnh này có độ phân giải lên đến 20.1MP, mang lại cho bạn những bức ảnh với độ chi tiết cao và chi tiết tuyệt đẹp và lưu trữ nhanh chóng. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn giúp tiếp cận chủ thể dễ dàng hơn với zoom quang học 6x để có thể chụp được những chi tiết chính xác. Sony DSC W810 còn có thể ghi trọn từng hình ảnh sống động ở định dạng 720p cho độ chính xác hình ảnh và độ rõ nét hoàn hảo, trong khi giảm tối đa nhiễu lúc nén hình.

[caption id="attachment_29966" align="aligncenter" width="300"]Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC W810 Máy ảnh dưới 3 triệu Sony DSC W810[/caption]

Ngoài ra, máy ảnh Sony này còn trang bị tính năng đèn flash nâng cao với nhiều chế độ để mang đến cho bạn những hình ảnh sáng và rõ nét ngay cả trong những điều kiện thiếu ánh sáng. Với khả năng điều chỉnh nhạy sáng ISO một cách tự động giúp bù trừ phơi sáng và độ bão hòa để đạt những bức ảnh rực rỡ.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Tên sản phẩm..." button_text="Mua SP với giá 2.180.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2G7xgnD" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Sạc qua dây cáp USB mà không cần tháo pin để sạc.
  • Dễ dàng sử dụng chế độ menu.
  • Chất lượng hình ảnh tốt.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Tốc độ màn trập chậm.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Những điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh dưới 3 triệu

Sau đây là một số lưu ý dành cho những bạn sử dụng máy ảnh mà các bạn cần phải đặc biệt quan tâm để giúp máy ảnh có thể giữ được “tuổi thọ” một cách lâu nhất.

  • Vệ sinh máy ảnh thường xuyên: Bạn nên vệ sinh máy ảnh của mình thường xuyên nếu như muốn chiếc máy ảnh của mình hoạt động tốt nhất. Trong đó, bạn nên chú ý không được chạm tay vào ống kính. Đồng thời, khi vệ sinh ống kính bạn nên sử dụng dụng cụ thổi hơi bằng tay để lấy sạch hết các hạt bụi bám trên máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước lau kính rồi nhỏ lên giấy lau nhẹ nhàng để giúp máy sạch hơn. Tránh nhỏ trực tiếp nước lau kính lên ông kính nhé.
  • Sử dụng bao đựng máy ảnh: Bạn cần chuẩn bị riêng cho mình những thiết bị để có thể bảo vệ máy ảnh một cách tốt nhất trong mỗi điều kiện thời tiết khác nhau như mưa, lạnh, nóng. Để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến những thước hình của bạn. Thêm vào nó, bạn không nên để máy ảnh trực tiếp trong điều kiện nóng bức của ảnh nắng mặt trời hoặc trời mưa để kéo dài tuổi thọ của máy ảnh.
  • Tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng: Trong quyển hướng dẫn sử dụng máy ảnh thường có lời khuyên cũng như cảnh báo quan trọng về cách phòng tránh làm hỏng máy, giữ cho máy hoạt động suôn sẻ.
  • Va đập, rơi: Khi sử dụng bạn cần phải lưu ý giữ gìn máy ảnh cần thận, tuyệt đối tránh không để máy ảnh bị va đập, rơi để tránh vỡ thân máy, ống kính. Điều này kiến máy ảnh bị hỏng học và không thể sửa được.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn hiểu được một số cách bảo quản máy ảnh hiệu quả nhất để máy ảnh lúc nào cũng hoạt động tốt giúp cho ra những bức ảnh hoàn hảo.

Tổng kết

Trên đây, chúng mình đã vừa giúp bạn giải đáp được những băn khoăn về việc khi mua máy ảnh nào dưới 3 triệu là hợp lý. Dựa vào bài viết để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất hiện nay hợp với sở thích cũng như nhu cầu của mình.

Cuối cùng, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn đã theo dõi bài viết. Mọi ý kiến thắc mắc hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm bạn muốn mua nhé.

Xem chi tiết bài viết tại: {Review} Tư vấn mua máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 2020: Canon, Sony, Nikon hay Fujifilm?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn mua tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa mua nồi nấu cháo cho bé tốt nhất

Tư vấn máy quay phim loại nào giá rẻ tốt nhất hiện nay